HLV Park Hang Seo: Chúng tôi sẽ đem đến niềm vui cho người dân Việt Nam

NDO -

Trong cuộc họp báo trước thềm SEA Games 31 diễn ra vào trưa 5/5 tại Phú Thọ, HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo cho biết: Bản thân ông hiểu được sự kỳ vọng của nhân dân Việt Nam tại SEA Games 31 lần này. Đồng thời khẳng định đây là giải đấu cuối cùng của mình trên cương vị HLV trưởng đội tuyển U23. Chính vì vậy, toàn đội sẽ cố gắng hết mình với tinh thần, trách nhiệm cao nhất để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam.

Đội tuyển U23 Việt Nam quyết tâm bảo vệ Huy chương vàng tại SEA Games 31.
Đội tuyển U23 Việt Nam quyết tâm bảo vệ Huy chương vàng tại SEA Games 31.

Trước câu hỏi về duyên nợ giữa 2 đội U23 Indonesia và U23 Việt Nam trong những năm qua, ông Park Hang Seo nhận định: “Tại SEA Games 30 ở Philippines, chúng ta đã vào gặp U23 Indonesia trận chung kết và giành Huy chương Vàng. Nhưng hiện nay, U23 Indonesia đã thay đổi từ khi có HLV Shin Tae Yong, họ cũng đạt được nhiều thành tích trong thời gian qua”.

Thầy Park cho biết thêm: “Đội tuyển U23 Indonesia hiện nay đang có một số cầu thủ từng tham dự AFF Suzuki Cup 2020 và những gương mặt đang thi đấu ở Anh, Slovakia và hạng hai Hàn Quốc, cùng với 3 cầu thủ quá tuổi có kinh nghiệm nên giờ lực lượng của họ rất mạnh”.

Về tình trạng chấn thương của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, HLV Park thấy có một số phóng viên, nhà báo của Indonesia nên không tiện trả lời. Song vẫn khẳng định cầu thủ này đang ở tình trạng sức khỏe tốt.

Khi được hỏi về cách để xuyên thủng hàng phòng ngự của U23 Indonesia trong trận đấu diễn ra vào ngày mai, 6/5, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi không thể biết được họ sẽ dùng chiến thuật thế nào khi gặp Việt Nam nhưng tùy thuộc vào tình huống cụ thể trên sân, chúng tôi sẽ có nhiều phương án, lựa chọn cụ thể để đưa ra đấu pháp phù hợp nhằm giúp đội tuyển có được một kết quả tốt trước U23 Indonesia".

Chia sẻ về trận đấu với U23 Việt Nam vào ngày mai, HLV Shin Tae Yong khẳng định: “Đối đầu U23 Việt Nam trên sân nhà trước nhiều khán giả là một điều hết sức khó khăn, song với sự cố gắng và quyết tâm của toàn đội, tôi tự tin sẽ giành được một kết quả có lợi trước U23 Việt Nam".

Vị thuyền trưởng của đội tuyển U23 Indonesia cho biết thêm: “Ở giải lần này, chúng tôi được bổ sung nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, trong đó có các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Điều này có lợi cho chúng tôi và tôi tin rằng U23 Indonesia sẽ tiến bộ hơn ở những trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, đội tuyển U23 Việt Nam được thi đấu trên sân nhà với đội ngũ cổ động viên đông đảo là áp lực không nhỏ đối với bất kỳ đội tuyển nào. Tôi tin rằng, chúng tôi sẽ giành kết quả tốt".

U23 Indonesia đã có mặt Phú Thọ vào ngày 3/5. Tham dự SEA Games 31, đội bóng xứ vạn đảo mang lực lượng gồm toàn bộ là các tuyển thủ quốc gia, trong đó đa số từng góp mặt trong đội hình vào chung kết AFF Cup 2020.

Cũng buổi họp báo sáng nay, HLV trưởng các đội tuyển: U23 Philippines, U23 Timor Leste và U23 Myanmar đều có chung nhận định rằng, U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 trong số những đội tuyển rất mạnh của kỳ SEA Games lần này. Tuy nhiên, trong bóng đá, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra nếu các đội thi đấu tốt.