Hai cha con bán cờ dồn tiền mua vé cổ vũ U23 Việt Nam

NDO -

Để có đủ tiền mua vé vào xem trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, hai bố con anh Nam đã chấp nhận ngủ gầm cầu, bán cờ ngay trước sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Hai cha con anh Nam bán cờ với hy vọng có thêm tiền để mua vé vào sân. (ẢNH: Sơn Bách)
Hai cha con anh Nam bán cờ với hy vọng có thêm tiền để mua vé vào sân. (ẢNH: Sơn Bách)

“Tôi mong sẽ kịp đủ tiền mua. Dù chỉ cần vào xem 20 phút cuối cũng được”, anh Nam vừa bán cờ cho khách vừa nói.

Chiều 22/5, hàng nghìn người đã bắt đầu đổ về sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, bất chấp trời mưa rất nặng hạt. Đường Lê Hữu Thọ gần như chật kín người và phương tiện. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phải tiến hành phân luồng từ xa để tránh ùn tắc.

Lẫn trong dòng người, anh Kiều Văn Nam (sinh năm 1982) cùng cậu con trai Kiều Văn Bình đang cầm theo một nắm cờ nhỏ cùng băng rôn để chào mời khán giả tới sân. Mặt lấm tấm nước mưa, anh Nam hồ hởi kể: “Hai cha con tôi vốn không phải là người bán hàng ở đây. Hôm qua, cả hai từ Phú Thọ xuống Hà Nội với hy vọng sẽ tìm mua được vé cho trận chung kết này”.

Hai cha con bán cờ dồn tiền mua vé cổ vũ U23 Việt Nam -0
Dòng người đổ về sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. 

Nghĩ giá vé sẽ không có nhiều đột biến, người đàn ông 40 tuổi mang theo hẳn… 1,6 triệu đồng với ý nghĩ sẽ mua một cặp vé khán đài D, số tiền còn lại là chi phí ăn ở, đi lại.

“Thế nhưng, xuống tới nơi, tôi mới ngã ngửa khi giá vé bị đẩy lên cao quá mức dự tính”, anh Nam kể. Số tiền ông bố mang theo thậm chí không đủ để cho một người vào sân.

Dừng lại một chút, anh Nam kể tiếp: Suốt từ vòng bảng, anh vẫn luôn tới sân để đồng hành cùng thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo. Tại Việt Trì, mặc dù giá vé cũng bị đẩy lên cao nhưng không tới mức “khủng khiếp” như tại Mỹ Đình.

“Tôi cứ nghĩ vé vào sân Mỹ Đình tương đương hoặc cao hơn một chút so với vé vào Sân vận động Việt Trì, Phú Thọ. Tuy nhiên, khi xuống đây tôi ngớ người khi vé vào sân rẻ nhất đã 4 triệu đồng”, anh Nam chia sẻ.

Hai cha con bán cờ dồn tiền mua vé cổ vũ U23 Việt Nam -0
Khán giả đội mưa để tiếp lửa cho U23 Việt Nam. 

Với quyết tâm tận mắt chứng kiến trận đấu cuối cùng trong hành trình “săn vàng” của U23 Việt Nam, anh Nam quyết định “đánh liều”. Một chủ quán cơm tốt bụng biết chuyện của cha con anh đã “tài trợ” cờ, băng rôn để anh Nam hôm nay ra bán, kiếm thêm chút tiền. Hai cha con chấp nhận tá túc tạm ở gầm cầu suốt đêm 21/5.

Chỉ vào nắm cờ trên tay, người đàn ông tới từ Phú Thọ hồ hởi: “Hôm nay đông người, tôi mong đến sát trận sẽ bán hết, đồng thời vé hạ giá để hai cha con vào được sân”.

Hai cha con bán cờ dồn tiền mua vé cổ vũ U23 Việt Nam -0
Tất cả chung một tình yêu với bóng đá... 

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Nhân Dân, tới thời điểm 17 giờ 30 phút, khu vực trước sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình đã chật kín người. Nhiều quán cafe tranh thủ mở thêm dịch vụ trông giữ xe, bán vé xem bóng đá qua màn hình lớn với mức giá dao động từ 50.000-60.000 đồng/vé.

Anh Hoàng Đạt - một cổ động viên tới từ Nghệ An chia sẻ: “Mặc dù không có vé vào sân, nhưng tôi vẫn muốn ra đây để hòa mình cùng không khí chung. Tôi tin hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục giành chiến thắng”.