Đội tuyển futsal Việt Nam nỗ lực cho mục tiêu cao nhất

NDO -

Ngày 10/5, tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Phủ Lý (Hà Nam), các đội tuyển Futsal nam Malaysia, Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 đã tổ chức họp báo công bố thông tin trước khi bước vào giải. 

Đội tuyển futsal nam Việt Nam tập luyện trước ngày thi đấu. (Ảnh: Đại Nghĩa)
Đội tuyển futsal nam Việt Nam tập luyện trước ngày thi đấu. (Ảnh: Đại Nghĩa)

Nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ các phóng viên là phần trả lời họp báo của huấn luyện viên Phạm Minh Giang của đội tuyển Việt Nam. Ông Giang cho biết, mục tiêu của đội là giành chiếc Huy chương Vàng SEA Games 31 lần này sau khi đã cải thiện được hai điểm yếu là thể lực và khả năng dứt điểm trong các đợt tập huấn trước giải.

Nhận định về lực lượng các đội tham dự SEA Games 31, huấn luyện viên Phạm Minh Giang cho rằng các đội tham gia môn futsal nam đều là những đội mạnh, vì thế ban huấn luyện đội tuyển futsal Việt Nam yêu cầu các cầu thủ nắm chắc chiến thuật đã xây dựng, luyện tập các phương án tổ chức tấn công, khả năng kiểm soát bóng, phối hợp tấn công nhanh và cải thiện khả năng dứt điểm của các cầu thủ. 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nhân dân Hà Nam, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam, Trưởng Ban Tổ chức địa phương đăng cai tổ chức môn futsal trong chương trình SEA Games 31 đã có buổi gặp mặt, chào mừng các đội tuyển futsal. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam khẳng định tỉnh sẽ nỗ lực đáp ứng các yêu cầu, nguyện vọng phục vụ thi đấu, tập luyện và nghỉ ngơi của các đội tuyển trong suốt thời gian giải đấu diễn ra. 

Phát biểu trước báo giới, huấn luyện viên các đội bóng đã đánh giá cao sự chuẩn bị của tỉnh Hà Nam về điều kiện ăn, nghỉ, tập luyện cho các đội. Đặc biệt sau khi tập luyện trên mặt sân của nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam, tất cả đều có đánh giá mặt sân và điều kiện cơ sở vật chất tại đây khá chất lượng.

Đội tuyển futsal Việt Nam nỗ lực cho mục tiêu cao nhất -0
 Ban Tổ chức bộ môn futsal SEA Games 31 tổ chức họp báo. (Ảnh: Đào Phương)

Đội tuyển futsal nam Thái Lan và Indonesia được nhận định là đội mạnh khi họ vừa gặp nhau ở trận chung kết AFF Cup 2022. Cả hai đội đều đặt mục tiêu giành chức vô địch nhưng đối đầu với Việt Nam - đội chủ nhà và cũng là một trong những đội mạnh. Đại diện đội bạn cho biết sẽ tập trung cao độ, tôn trọng đối thủ và có chiến thuật phù hợp.     

Huấn luyện viên đội Myanmar cho biết, họ khá lạc quan về thành tích tại AFF Cup Futsal 2022 vừa qua, đã được cọ sát với các đội và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu. Với sự tự tin của các cầu thủ, Myanmar khẳng định các trận đấu của họ rất đáng xem nhất là khi đối đầu với Thái Lan và Việt Nam. Là đội đến Hà Nam sớm nhất, các cầu thủ Myanmar rất hài lòng và cảm kích về con người, ẩm thực, nơi ăn nghỉ cũng như sân bãi tập luyện của chủ nhà Việt Nam.

Malaysia đang trong quá trình trẻ hóa đội hình nhưng huấn luyện viên trưởng Malaysia, ông Chiew Chun-yong cho biết, ông tin vào các cầu thủ của mình và hy vọng có kết quả tốt tại SEA Games 31.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các cầu thủ đều có thể lực và tâm lý tốt nhất, sẵn sàng cho những trận đấu sắp tới. Theo lịch thi đấu tại SEA Games 31, môn futsal nam sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 11/5. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ có trận ra quân gặp đội tuyển Indonesia vào 16 giờ ngày mai, 11/5.

Tất cả các trận đấu futsal nam, nữ của SEA Games 31 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hà Nam sẽ được mở cửa miễn phí để đón khán giả vào theo dõi, cổ vũ cho các đội tuyển.