Đội bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia

NDO -

Chiều 13/5, tại nhà thi đấu 5.000 chỗ, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, môn bóng chuyền tại SEA Games 31 chính thức khởi tranh với 3 trận đấu giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines và Malaysia, đội tuyển bóng chuyền nam Indonesia và Myanmar. Trận đấu được mong đợi nhất là giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Indonesia.

Một pha tấn công của các cô gái Việt Nam trước đội tuyển Indonesia.
Một pha tấn công của các cô gái Việt Nam trước đội tuyển Indonesia.

Bước vào séc đấu đầu tiên, các cô gái của tuyển Việt Nam nhanh chóng chiếm ưu thế và liên tiếp ghi điểm bỏ xa đối thủ. Đặc biệt, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy đã thể hiện được kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu của mình bằng những pha dứt điểm chính xác, mang về điểm số cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Kết thúc séc 1, Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 25-17.

Sang séc thứ 2 là màn rượt đuổi điểm số nghẹt thở của hai đội khi cả tuyển Việt Nam và Indonesia đều có cơ hội vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, với chiến thuật hợp lý, cùng lối chơi chặt chẽ và sự quyết tâm, các cô gái của đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm chủ trận đấu và giành chiến thắng với tỷ số 25-18.

Sang séc đấu thứ 3, đội tuyển Indonesia khởi đầu với sự thay đổi hiệu quả về lối chơi khi liên tục vươn lên dẫn điểm. Các tay chắn của tuyển Indonesia đã vô hiệu hóa nhiều đường bóng của tuyển Việt Nam. Tuy rất nỗ lực bám đuổi tỷ số, nhưng đội tuyển Việt Nam đã để thua với tỷ số 18-25.

Ngay đầu séc đấu thứ 4, đội tuyển nữ Việt Nam đã có những điều chỉnh hợp lý, chủ động chơi lấn lướt và chớp cơ hội liên tục ghi điểm vươn lên dẫn trước. Sau phút hội ý giữa hiệp đấu, các cô gái Indonesia sốc lại tinh thần, duy trì lối đánh bình tĩnh, ổn định nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên các cô gái Việt Nam đã tận dụng tốt các cơ hội tấn công liên tục ghi điểm dẫn trước và ấn định chiến thắng 25-20 trước đội tuyển Indonesia.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia -0
 Khán giả vỡ òa niềm vui khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng kịch tính trước đội Indonesia.

Chung cuộc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia và mang về 3 điểm đầu tiên ở vòng đấu. Trong trận đấu tiếp theo vào ngày 16/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có trận đấu gặp đội tuyển nữ Malaysia.

Trước đó, trong trận đấu mở màn, đội tuyển Philippines đã giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia với tỷ số 3-0 sau 3 séc đấu toàn thắng.

Bóng chuyền trong nhà nội dung của nam cũng đã khởi tranh chiều nay với 7 đội tuyển. Trận đấu giữa đội nam Indonesia với Myanmar đã kết thúc với kết quả 3-0 nghiêng về Indonesia. Ngày mai 14/5, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ ra quân gặp đội tuyển Malaysia.