Boxing Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 31

NDO -

Tối 17/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, thành phố Bắc Ninh đã diễn ra các trận thi đấu vòng loại boxing SEA Games 31. Đoàn boxing Việt Nam có 1 vận động viên tham gia là Trần Văn Thảo và đã giành thắng lợi thuyết phục trước đối thủ của đội Indonesia, hạng cân dưới 52 kg.

Vận động viên Trần Văn Thảo (găng xanh) của đội boxing Việt Nam trong trận đấu với vận động viên Indonesia.
Vận động viên Trần Văn Thảo (găng xanh) của đội boxing Việt Nam trong trận đấu với vận động viên Indonesia.

Sau tin không vui trong ngày thi đấu đầu tiên boxing SEA Games 31, Nguyễn Văn Đương, hy vọng “vàng” của boxing Việt Nam mắc Covid-19 không thể thi đấu, cùng 2 vận động viên khác của đội thi đấu thất bại, cả đoàn Boxing Việt Nam đều hy vọng vào chiến thắng của Trần Văn Thảo.

Đối thủ của Trần Văn Thảo là Kornelis Kwangu Langu, 1 tay đấm khá mạnh của đội Indonesia ở hạng cân dưới 52 kg.

Trần Văn Thảo đã có 1 trận thi đấu xuất sắc. Dù trong hiệp đấu đầu tiên, đối thủ nhập trận rất tự tin, nhanh, mạnh nhưng Thảo với kinh nghiệm thi đấu, kỹ thuật và chiến thuật hợp lý đã nhanh chóng chế ngự được tốc độ và sức mạnh của đối thủ. Hai bên liên tục đưa ra những miếng đòn chính xác, hòng nhanh chóng hạ gục đối thủ.

Với sự cổ vũ của các vận động viên, kỳ vọng của ban huấn luyện, trọng trách của bản thân với thể thao nước nhà, Trần Văn Thảo đã thi đấu rất tự tin và giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 5-0 trước đối thủ (tỷ số cụ thể 30-27; 29-28; 30-27; 30-26; 30-27).

Ông Vũ Đức Thịnh, Trưởng bộ môn boxing, kickboxing Việt Nam đánh giá: trong trận đấu này, Trần Văn Thảo thể hiện thể lực, kỹ thuật tốt, anh hoàn toàn có khả năng bước vào chung kết tranh Huy chương Vàng về cho boxing Việt Nam.

Chiến thắng này của Trần Văn Thảo được đánh giá như “cơn mưa giữa trời hạn”, góp phần giải tỏa tâm lý, động viên toàn đội trong trận đấu sắp tới.

SEA Games 31 tại Việt Nam