Xúc tiến đầu tư từ Australia vào Việt Nam

Ngày 27/5, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Sydney (phụ trách các bang New South Wales, Queensland và Nam Australia) và Tổng công ty Becamex IDC, đã tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Sydney. 

ổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales Nguyễn Đăng Thắng giới thiệu về tiềm năng mở rộng thương mại và đầu tư tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)
ổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales Nguyễn Đăng Thắng giới thiệu về tiềm năng mở rộng thương mại và đầu tư tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Hội thảo với tên gọi “Việt Nam: Sức mạnh mới của ASEAN về đầu tư và sản xuất” thuộc chuỗi sự kiện của UBND tỉnh Bình Dương tại Australia nhằm quảng bá về hình ảnh đất nước Việt Nam ổn định và phát triển, qua đó giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại hội thảo, Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng nhấn mạnh năm 2021, thương mại quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch, song kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia vẫn ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt hơn 12,4 tỷ USD, tăng 49,45% so cùng kỳ năm 2020. Việt Nam và Australia đã hoàn tất ký kết Chiến lược tăng cường gắn kết kinh tế, hướng tới mục tiêu đưa hai nước trở thành 10 đối tác thương mại hàng đầu và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều của nhau.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết với cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về tăng trưởng, phát triển kinh tế và thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Australia và mong muốn các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Bình Dương. Tỉnh Bình Dương sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là những nhà đầu tư đến từ Australia.

Theo các doanh nghiệp và nhà đầu tư Australia, thông qua hội thảo, họ đã hiểu rõ hơn về tiềm năng, lợi thế cũng như môi trường đầu tư tại Việt Nam. Ủy viên phụ trách thương mại và đầu tư vào ASEAN của Cơ quan Đầu tư bang New South Wales Andrew Parker nhận định Việt Nam luôn là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư Australia. 

Ông Parker đánh giá cao các cơ hội mà thị trường ASEAN và Việt Nam có thể mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp Australia. Các doanh nghiệp Australia quan tâm tới việc hợp tác trong các lĩnh vực như thực phẩm, phần mềm, dịch vụ tại Việt Nam…

Theo khảo sát do Phòng Thương mại Australia (Auscham) thực hiện, Việt Nam được coi là địa điểm thuận lợi nhất để mở rộng kinh doanh trong số các quốc gia thuộc ASEAN. Chính phủ Australia luôn coi Việt Nam là đối tác ưu tiên về ngoại giao và kinh tế trong khu vực.