Xuất khẩu 16 tấn nước mắm và nông sản sang Mỹ

NDO -

Lô hàng nước mắm truyền thống, tương ớt và nông sản Việt đáp ứng yêu cầu khắt khe đã thâm nhập vào thị trường Mỹ, mở ra cơ hội cho các sản phẩm xanh, sạch của Việt Nam.

Vận chuyển lô hàng của Pacific Foods xuất khẩu đi Mỹ. (Ảnh Pacific Foods cung cấp)
Vận chuyển lô hàng của Pacific Foods xuất khẩu đi Mỹ. (Ảnh Pacific Foods cung cấp)

Ngày 17/3, Công ty cổ phần Pacific Foods (Pacific Foods) đã hoàn tất thủ tục xuất khẩu lô hàng nước mắm, nông sản, đồ uống cao cấp sang thị trường Mỹ.

Lô hàng này có 1.500 thùng gồm các sản phẩm nước mắm truyền thống Bless Mami (40 độ đạm) và Hảo Hạng (60 độ đạm), tương ớt Youmi, nước uống năng lượng Squid, nước sâm bổ lượng New Hope, cà-phê hòa tan Factory.

Khởi hành từ cảng Vũng Tàu ngày 17/3, dự kiến lô hàng này sẽ đến cảng Long Beach, Mỹ vào ngày 10/4.

Pacific Foods bán lô hàng này cho 1 đối tác có hệ thống phân phối rộng khắp thị trường Mỹ, trong đó có nhiều siêu thị và các chợ do người Việt sở hữu ở bang California và một số bang khác.

Hiện sản phẩm nước mắm Bless Mami của công ty được nhiều khách hàng Mỹ biết đến và đang giữ vị trí tốp 1 ngành hàng nước mắm trên sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon, với hơn 18 nghìn sản phẩm bán ra mỗi tháng.

Theo ông Lê Bá Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Foods, lô hàng xuất khẩu này được sản xuất thông qua chuỗi giá trị của công ty, quy trình lựa chọn nguyên liệu, sản xuất và thu hoạch được kiểm soát chặt chẽ từ đầu ra đến tay người tiêu dùng, nhằm đáp ứng các tiêu chí khắt khe mà thị trường Mỹ áp dụng.

Với đơn hàng đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, năm 2022 sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho các sản phẩm mà Pacific Foods tham gia sản xuất, kinh doanh theo hướng xanh và bền vững của Việt Nam tại nhiều thị trường.

Trước đó, vào tháng 6/2021, Pacific Foods đã xuất khẩu 2 lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam tới Liên minh châu Âu (EU). Pacific Foods cũng xuất lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên đến thị trường này.

Mới đây, ngày 31/12/2021, Pacific Foods cũng xuất khẩu hơn 20 tấn gạo thơm ST25 sang thị trường Canada.

Dự kiến, trong tháng 4/2022, lô hàng 28 tấn tiếp theo sẽ là các sản phẩm nông sản, gia vị chủ lực của Pacific Foods cũng xuất khẩu đến Mỹ, trong đó có gạo Phúc Lộc và nước chấm thơm Youmi.

Khởi động từ tháng 12/2021, đến nay Pacific Foods vẫn tiếp tục duy trì thực hiện cam kết trích 5% lợi nhuận trên mỗi sản phẩm được bán ra để tiếp sức đến trường cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.