Việt Nam - LB Nga thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dầu khí

NDO -

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi cùng Tổng Giám đốc Tập đoàn Zarubezhneft S.I. Kudryashov vừa tới Khu tự trị Nenets, vùng Tây Bắc LB Nga, trực tiếp thị sát tình hình hoạt động của Liên doanh dầu khí Nga - Việt (Rusvietpetro), tại khu vực mỏ bắc Khosedaiu.

Đại sứ Đặng Minh Khôi làm việc với Ban lãnh đạo Rusvietpetro: (Ảnh: QUẾ ANH)
Đại sứ Đặng Minh Khôi làm việc với Ban lãnh đạo Rusvietpetro: (Ảnh: QUẾ ANH)

Đại sứ Đặng Minh Khôi đánh giá cao tinh thần và nỗ lực của tập thể lãnh đạo Rusvietpetro, biểu dương tập thể người lao động Việt Nam đã phối hợp các đối tác Nga rất hiệu quả, bất chấp điều kiện làm việc khó khăn và tình trạng thời tiết khắc nghiệt.

Qua tham quan điều kiện cơ sở vật chất, Đại sứ bày tỏ hài lòng trước nỗ lực của Liên doanh trong bảo đảm đời sống tinh thần và môi trường làm việc cho đội ngũ cán bộ, công nhân.

Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, Liên doanh Rusvietpetro là đơn vị tiên phong đóng góp trong lĩnh vực dầu khí và tiếp tục là động lực hàng đầu thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga trong giai đoạn mới.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã có buổi làm việc với ông Yu.V. Bezdudnuy, Thống đốc Khu tự trị Nenets. Đại sứ bày tỏ hy vọng Thống đốc và lãnh đạo Khu tự trị tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Liên doanh Rusvietpetro.

Rusvietpetro được thành lập tháng 9/2008 với tỷ lệ tham gia của phía Nga là 51% (Zarubezhneft) và phía Việt Nam là 49% (Petrovietnam). Đây được coi là dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí thành công nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.