Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm ở TP Hồ Chí Minh

NDO -

Ngày 13/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Hội Lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm” năm 2021.

Khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2021.
Khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2021.

Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2021 là chương trình đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các chương trình triển lãm sản phẩm chuyên ngành sẽ được ITPC tổ chức định kỳ hằng quý. Chương trình năm nay quy tụ gần 85 doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm tiêu biểu của thành phố với 716 mặt hàng, 4.700 sản phẩm tham gia trưng bày tại triển lãm.

Các sản phẩm đến với sự kiện đều có mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh, bảo đảm các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh các thương hiệu lớn, có uy tín trong ngành thực phẩm, ban tổ chức cũng thiết kế khu trưng bày dành riêng cho nhóm sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhỏ và siêu nhỏ để hỗ trợ kết nối với đại diện các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại và xuất khẩu.

Qua đó, mở rộng thị trường, định hướng và xúc tiến xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh, nhất là tham gia chương trình, doanh nghiệp được bố trí mặt bằng để trưng bày sản phẩm, trình chiếu giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu miễn phí.

TP Hồ Chí Minh triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm -0

Các đại biểu tham quan Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2021. 

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm, ITPC tổ chức các buổi hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin thị trường, tìm kiếm cơ hội và đối tác giao thương.

Cụ thể là Hội thảo “Xúc tiến Thương mại và Đầu tư với thị trường Nhật Bản - Định hướng xuất khẩu và kết nối doanh nghiệp trong bối cảnh mới”; Hội thảo “Những xu hướng chính thay đổi môi trường kinh doanh và giải pháp phục hồi cho doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm”; Hội thảo “Xúc tiến thương mại và đầu tư với thị trường New Zealand - Tận dụng cơ hội các chuỗi giá trị mới trong khối ASEAN-New Zealand”.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm diễn ra từ ngày 13 đến 19/12.