Tổng cục Thuế công bố Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài

Ngày 21/3 tại Hà Nội, Tổng cục Thuế chính thức công bố, vận hành Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài Etaxvn.gdt.gov.vn và Ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động Etax-Mobile.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo Tổng cục Thuế và đại diện các bộ, ngành thực hiện nghi thức kích hoạt Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và ứng dụng ETaxMoblie.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo Tổng cục Thuế và đại diện các bộ, ngành thực hiện nghi thức kích hoạt Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và ứng dụng ETaxMoblie.

Theo Tổng cục Thuế, để đáp ứng tốt tình hình mới, nâng cao hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp nước ngoài thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước Việt Nam, Tổng cục Thuế đã xây dựng cổng thông tin dành riêng cho nhà cung cấp nước ngoài. Đây không chỉ là địa chỉ để nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, kê khai và nộp thuế mà còn là nơi mà nhà cung cấp nước ngoài tra cứu thông tin, tìm hiểu về hệ thống chính sách pháp luật thuế và các chính sách pháp luật liên quan về lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế còn mở rộng các hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế, đặc biệt các cá nhân, hộ kinh doanh nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cá nhân, hộ kinh doanh có thể tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế phải thực hiện của mình và thực hiện nộp thuế một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất với sự ra đời của Ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động Etax-Mobile.

Việc ngành Thuế mở rộng thêm các kênh giao tiếp nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi không những tạo thuận lợi cho người dân mà còn góp phần hạn chế tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Tổng cục Thuế công bố Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài -0
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc đề nghị Tổng cục Thuế tiếp tục vận hành hệ thống Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và hệ thống eTax mobile bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt 24/7; tăng cường hỗ trợ, thường xuyên rà soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế của các nhà cung cấp nước ngoài để bảo đảm tính tuân thủ pháp luật và sự công bằng, minh bạch trong việc thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.

Trong thời gian tới, Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Thuế cùng với các đơn vị trong và ngoài ngành tiếp tục hoàn thiện, phát triển thêm các dịch vụ thuế số hiện đại, an toàn cho người dân, doanh nghiệp và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động quản lý thuế.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn, với mục tiêu lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ, với sự quyết tâm, nỗ lực cao của ngành Thuế và sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là các nhà cung cấp nước ngoài, việc vận hành đưa vào triển khai hoạt động Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài cũng như triển khai Ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động Etax Mobile của ngành thuế sẽ đem lại hiệu quả to lớn, tạo tiền đề tốt để ngành thuế nói riêng và ngành tài chính nói chung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế  bày tỏ mong tiếp tục nhận được sự phối hợp, đồng hành, hỗ trợ của Bộ Tài chính và các bộ, ban, ngành Trung ương; sự phối hợp, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố để cùng với ngành thuế triển khai thực hiện thành công các dịch vụ thuế điện tử cho người dân, doanh nghiệp, người nộp thuế, cũng như triển khai thành công các chương trình, chiến lược chuyển đổi số ngành tài chính nói chung và ngành thuế nói riêng trong thời gian tới.

Chính sách thuế