Tôn vinh người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 1990-2020

NDO -

Ngày 2-10, tại Hà Nội,Tổng cục Thuế tổ chức họp báo về tổ chức Lễ tôn vinh người nộp thuế tiêu biểu trong quá trình 30 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thuế đất nước (1990-2020). 

Tôn vinh người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 1990-2020

Đây là sự kiện quan trọng, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm tháng doanh nhân Việt Nam, biểu dương thành tích xây dựng, phát triển và có thành tích đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước của người nộp thuế. Do tính chất quan trọng của sự kiện, Lễ tôn vinh người nộp thuế tiêu biểu có sự tham dự của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Tư vấn thuế Việt Nam và sự tham gia của cộng đồng doanh  nghiệp.

Tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Thuế Vũ Chí Hùng cho biết, các doanh nghiệp được tuyên dương đã được lựa chọn dựa trên một hệ thống tiêu chí phù hợp. Đó là các doanh nghiệp tiêu biểu của ngành nghề, lĩnh vực hoạt động, địa bàn hoạt động; có đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước. Với hệ thống tiêu chí này, Tổng cục Thuế đã phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Tư vấn thuế tham gia xem xét, đánh giá thông tin của người nộp thuế, bình chọn ra 30 người nộp thuế tiêu biểu, xuất sắc nhất trong toàn quốc để tôn vinh, nhận Bằng khen của Bộ Tài chính. 

Cũng tại họp báo, đại diện Tổng cục Thuế cho biết, để triển khai hệ thống hỗ trợ thủ tục thuế điện tử đáp ứng sự phát triển lớn mạnh về số lượng và gia tăng về phạm vi, loại hình hoạt động của người nộp thuế, Tổng cục Thuế đã liên tục đổi mới, cải cách thủ tục hành chính thuế. Để gia tăng các lợi ích về giao dịch hành chính thuế điện tử và kịp thời giải đáp vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính thuế, Tổng cục Thuế sẽ chính thức khai trương hệ thống hỗ trợ thủ tục thuế điện tử” trên toàn quốc, từ ngày 6-10.

Hệ thống bao gồm hai cấu phần cơ bản là vận hành chuyên trang “hỗ trợ thủ tục thuế điện tử” và thành lập và triển khai 479 trung tâm hỗ trợ thủ tục thuế điện tử trong cả nước. Trong đó, 479 ttrung tâm hỗ trợ thủ tục thuế điện tử có nhiệm vụ phổ biến, hướng dẫn người nộp thuế để thực hiện các thủ tục tại chuyên trang hỗ trợ thủ tục thuế điện tử; trả lời các câu hỏi của người nộp thuế thuộc địa bàn quản lý qua kênh giao dịch điện tử; vận hành, theo dõi, đánh giá việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuế qua chuyên trang Hỗ trợ thủ tục thuế điện tử.

Với việc triển khai Hệ thống hỗ trợ thủ tục thuế điện tử, Tổng cục Thuế hy vọng sẽ mang lại nhiều tiện ích mới, tạo thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin quy định về chính sách thuế, quản lý thuế, cũng như dễ dàng thực hiện thủ tục thuế mọi lúc mọi nơi, giảm bớt chi phí tuân thủ pháp luật thuế, qua đó tạo điều kiện tập trung nguồn lực vào hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế.

Lễ tôn vinh được tổ chức vào ngày 5-10.