Tọa đàm “Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022”

NDO -

Chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, chiều nay, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Tọa đàm “Gặp gỡ Bình Định-Hàn Quốc 2022”. Đây là sự kiện trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” được tổ chức tại Bình Định trong hai ngày 12 và 13/5.

42 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của Bình Định, Hàn Quốc và các tỉnh, thành trong khu vực miền trung-Tây Nguyên.
42 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của Bình Định, Hàn Quốc và các tỉnh, thành trong khu vực miền trung-Tây Nguyên.

Sự kiện do Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức.

Tham dự sự kiện có ông Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Tài chính; ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định; ông Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ngài Park Noh-wan - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; cùng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam.

Buổi tọa đàm là diễn đàn giới thiệu, trao đổi, thảo luận để làm sáng tỏ thêm về tiềm năng, cơ chế chính sách, tạo sự bứt phá cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Định; đồng thời là dịp để các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực tại tỉnh Bình Định. Tỉnh Bình Định mong muốn và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư-kinh doanh vào các lĩnh vực như: sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp ô-tô, động cơ, năng lượng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản. 

Tọa đàm “Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022” -0

Tọa đàm “Gặp gỡ Bình Định-Hàn Quốc 2022” thuộc chuỗi sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” được tổ chức tại Bình Định trong hai ngày 12 và 13/5/2022.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ông Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón những vị khách quý và giới thiệu sơ lược về tiềm năng của Bình Định. Theo đó, Bình Định nằm ở vị trí thuận lợi của khu vực Đông Nam Á, là cửa ngõ ra Biển Đông gần nhất của tiểu vùng sông Mê Công mở rộng thông qua cảng biển quốc tế Quy Nhơn; hạ tầng giao thông khá thuận lợi, có cả 4 tuyến đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển đều đi ngang qua.

Ông Dũng nhấn mạnh: “Bình Định luôn mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện với địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc, nhất là trên các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp phụ trợ ngành ô-tô, hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp; năng lượng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản, bảo vệ môi trường…; mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, mở rộng quy mô đầu tư, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tham gia và nâng mức cao hơn trong chuỗi cung ứng và giá trị… Qua đó, góp phần thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền trung”.

Cũng trong chiều nay đã diễn ra lễ cắt băng khánh thành triển lãm các sản phẩm tiêu biểu của Bình Định, Hàn Quốc và các tỉnh, thành phố trong khu vực miền trung - Tây Nguyên. Tham gia triển lãm có 42 gian hàng trưng bày sản phẩm. Trong đó, Bình Định có 18 gian hàng; 24 gian hàng còn lại trưng bày các sản phẩm của các tỉnh khu vực miền trung - Tây Nguyên và doanh nghiệp Hàn Quốc. Đây là cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, thế mạnh của các địa phương và của tỉnh Bình Định; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trao đổi kinh nghiệm hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với các doanh nghiệp Hàn Quốc.