Thái Bình vinh danh 38 tập thể, cá nhân thực hiện xuất sắc “mục tiêu kép” trong phòng, chống dịch

NDO -

Tại lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam diễn ra sáng 9/10, UBND tỉnh Thái Bình đã trao bằng khen cho 28 tập thể và 10 cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp Thái Bình thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh”.

Đại diện các doanh nghiệp nhận bằng khen của tỉnh Thái Bình trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển sản xuất.
Đại diện các doanh nghiệp nhận bằng khen của tỉnh Thái Bình trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển sản xuất.

Đây là những đơn vị và cá nhân tiêu biểu, có nhiều cách làm hay, sáng tạo để duy trì sản xuất ổn định, cơ mức tăng trưởng cao, tạo việc làm thường xuyên cho người lao động và đóng góp lớn vào ngân sách địa phương. Đi đầu là các doanh nghiệp như Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long, Công ty cổ phần Dam San,  Công ty cổ phần Đại Dương…

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng từ đầu năm đến nay, Thái Bình vẫn có 61 doanh nghiệp và 60 chi nhánh, văn phòng đại diện thành lập mới. Đưa tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh lên hơn 7.700 doanh nghiệp, gần 1.000 chi nhánh và văn phòng đại diện, với tổng vốn đăng ký hơn 97.000 tỷ đồng, tạo việc làm mới cho khoảng 20.800 lao động.

Trong bối cảnh kinh tế cả nước tăng trưởng chậm do tác động của dịch bệnh (đặc biệt quý III, kinh tế tăng trưởng âm 6,1%), nhưng kinh tế của tỉnh Thái Bình vẫn có bước tăng trưởng khá (9 tháng đầu năm ước tăng 5,91%). Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh với hơn 5.100 tỷ đồng tiền thuế và phí.

Với hơn 1.200 hội viên và 13 tổ chức hội trực thuộc (trong đó có 1 Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp), vai trò và vị thế của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình ngày càng được nâng cao, có nhiều doanh nghiệp tiếp tục đăng ký tham gia là hội viên, trong đó có cả doanh nghiệp FDI.

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tặng 90 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh, Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh; Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Bình.

Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép