Tập đoàn Pandora cam kết đầu tư 100 triệu USD xây dựng cơ sở chế tác trang sức ở Bình Dương

NDO -

Chiều 12/5, tại Bình Dương, trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, Tập đoàn Pandora, thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đã ký kết thỏa thuận nhằm xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại Việt Nam.

Tập đoàn Pandora cam kết đầu tư 100 triệu USD xây dựng cơ sở chế tác trang sức ở Bình Dương

Theo đó, Pandora cam kết sẽ đầu tư 100 triệu USD để xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 3 (VSIP 3) ở tỉnh Bình Dương. Cơ sở mới sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh, và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo.

Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ 3 của Pandora; đồng thời, là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan. Dự án sẽ tạo việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công, với công suất hằng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức. Cơ sở sẽ đi vào giai đoạn xây dựng khoảng đầu năm 2023 và sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024.

Tại lễ ký kết, ông Jeerasage Puranasamriddhi, Giám đốc Cung ứng Tập đoàn Pandora, cho biết: “Tập đoàn đã tìm hiểu rất nhiều nơi trên thế giới trước khi quyết định chọn Việt Nam và cụ thể là tỉnh Bình Dương làm cơ sở sản xuất tiếp theo. Với Việt Nam, Pandora có thể tiếp cận một lượng lớn thợ thủ công có tay nghề cao nơi đây.

Cho rằng Bình Dương và VISIP có cơ sở hạ tầng tuyệt vời và cảm ơn sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương cũng như đội ngũ VSIP, Giám đốc Cung ứng Tập đoàn Pandora nhấn mạnh: “Việc mở rộng khả năng sản xuất của Pandora là rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu dự kiến. Chúng tôi đã sẵn sàng và cảm thấy hào hứng cho một khởi đầu mới tại Việt Nam”.

Chứng kiến lễ ký kết, ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty Đan Mạch, đặc biệt là do sự chuyển đổi xanh của nền kinh tế, và chúng tôi rất vui khi thấy Pandora đưa ra quyết định đầu tư quan trọng này vào Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng việc thành lập cơ sở chế tác đầu tiên của Pandora tại đây sẽ góp phần mở rộng hơn nữa và tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa Đan Mạch và Việt Nam”.

Phát biểu ý kiến tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành đã hoan nghênh Tập đoàn Pandora chọn Bình Dương để thành lập cơ sở chế tác mới tại Việt Nam. Ông cho rằng, với danh tiếng là nhà sản xuất trang sức hàng đầu thế giới cùng những điều kiện làm việc theo tiêu chuẩn châu Âu và cơ hội nghề nghiệp đa dạng, Pandora sẽ mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp cho đội ngũ lao động tỉnh Bình Dương trong tương lai. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở mới tại tỉnh.

Pandora là thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới; chuyên thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm trang sức hoàn toàn thủ công từ nguyên liệu chế tác cao cấp với giá cả phải chăng; trang sức Pandora được bán tại hơn 100 quốc gia với 6.800 điểm bán hàng.

Có trụ sở chính tại Copenhagen của Đan Mạch, Pandora đang làm việc cùng 27.000 nhân viên trên toàn thế giới cũng như tại 2 cơ sở chế tác được chứng nhận theo tiêu chuẩn LEED thuộc Thái Lan.

Pandora được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq Copenhagen và tạo ra doanh thu 23,4 tỷ DKK (3,1 tỷ EUR) vào năm 2021.