Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 5,7 nghìn tỷ đồng trong năm 2021

NDO -

Ngày 25-6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Tham dự Đại hội có 71 cổ đông và đại diện ủy quyền đại diện cho hơn 3,8 tỷ cổ phần được biểu quyết (đạt 97,23% trên tổng số cổ phần có quyền biểu quyết). 

Quang cảnh Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của VRG.
Quang cảnh Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của VRG.

Tại Đại hội cổ đông lần này, nhiều nội dung quan trọng của VRG trong năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 được thông qua. Trong đó, 100% cổ đông tham dự đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu, kế hoạch chính của VRG trong năm 2021. Cụ thể: Doanh thu gần 27 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất trước thuế hơn 5,7 nghìn tỷ đồng. Các cổ đông cũng nhất trí tỷ lệ chia cổ tức năm 2020 là 6%/vốn điều lệ, tương đương số tiền 2,4 nghìn tỷ đồng.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu năm 2021, Ban điều hành VRG đã báo cáo với cổ đông các nhiệm vụ trọng tâm như bám sát kế hoạch khối lượng năm 2021 của các đơn vị thành viên đã được Hội đồng quản trị giao để chỉ đạo, điều hành thực hiện hoàn thành về khối lượng khai thác, chế biến, tiêu thụ… nhằm  bảo đảm nguồn thu. 

Tiếp tục kiên trì thực hiện chính sách tiết giảm trong đầu tư, chỉ đầu tư những hạng mục thật sự cấp thiết. Đồng thời, hoàn thành quyết toán cổ phần hóa và bàn giao vốn và tài sản từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần; hoàn thành việc bảo vệ đề án tái cơ cấu toàn diện VRG sau cổ phần hóa, trên cơ sở đó khẩn trương thực hiện các nội dung tái cơ cấu toàn tập đoàn như đề án đã được Thủ tướng quyết định.

Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Hội đồng quản trị VRG, cho biết: “Mặc dù trong điều kiện khó khăn nhưng VRG quyết tâm hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, kế hoạch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 thông qua. Đặc biệt thực hiện tốt nhiệm vụ kép, nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của các cấp và ổn định sản xuất kinh doanh có hiệu quả, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động. VRG sẽ phát huy truyền thống, vượt khó khăn, phát triển bền vững và khẳng định thương hiệu VRG trên mọi lĩnh vực”.