Tăng tốc khởi nghiệp cùng Sihub - Expara

NDO -

Ngày 16-6, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh (Sihub) tổ chức sự kiện trực tuyến “Selection Day - Tuyển chọn startup tham dự Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Sihub - Expara khóa 3 năm 2021”. 

Các startup tham gia sự kiện trực tuyến “Selection Day - Tuyển chọn startup tham dự Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Sihub - Expara khóa 3 năm 2021”.
Các startup tham gia sự kiện trực tuyến “Selection Day - Tuyển chọn startup tham dự Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Sihub - Expara khóa 3 năm 2021”.

Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Sihub - Expara khóa 3 chính thức khởi động từ ngày 25-3-2021. Mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nhưng đến nay Chương trình đã ghi nhận những con số rất ấn tượng. Cụ thể, thu hút 120 hồ sơ đăng ký đến từ châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Australia đại diện cho 12 quốc gia khác nhau.

Các Startup hoạt động thuộc 20 lĩnh vực khởi nghiệp như: giáo dục, chăm sóc sức khỏe, y tế, tài chính, công nghệ thông tin… và có gần 25% thuộc lĩnh vực Deep tech.

Chương trình cũng ghi nhận những giải pháp công nghệ mang tính đột phá từ các startup như: công nghệ IoT cho gia đình, công nghệ chế biến chất thải tái sử dụng, công nghệ livestream nhiều nền tảng; công nghệ tài chính cho lao động có thu nhập thấp, kít chẩn đoán nhanh và định danh vi sinh trong nông nghiệp, thủy sản, chăn nuôi thú y; thuốc điều trị ung thư…

Nhận xét chung về các startup đăng ký tham gia khóa 3, ông Douglas Abrams, Founder & CEO của Quỹ đầu tư mạo hiểm Expara Singapore cho biết: “Chúng tôi đang phải đối mặt với những khó khăn trong phần tuyển chọn những công ty khởi nghiệp triển vọng nhất cho khóa này. Tuy nhiên, với nhiều hồ sơ đăng ký chất lượng cao, chúng tôi kỳ vọng khóa 3 sẽ đạt kết quả vượt bậc, đáp ứng hoặc vượt quá tiêu chuẩn cao đã được các startup thiết lập trong khóa 1 và 2 của chương trình Sihub - Expara. Chúng tôi đang rất mong chờ 20 startup được lựa chọn vào khóa 3 để giúp họ tăng tốc phát triển nhanh lên cấp độ tiếp theo”.

Tại Sự kiện trực tuyến “Selection Day - Tuyển chọn startup tham dự Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Sihub - Expara khóa 3 năm 2021”, 40 startup đã qua vòng thẩm định tham gia thuyết trình trực tuyến trước Ban Giám khảo cùng hơn 30 nhà đầu tư trong và ngoài nước. 20 startup tiềm năng nhất được tuyển chọn sẽ tham gia 14 tuần tăng tốc để trưởng thành hơn cùng Ban Cố vấn gồm 18 các chuyên gia quốc tế đầu ngành trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, các startup còn có cơ hội lớn gọi được vốn để đầu tư phát triển…

Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Sihub - Expara đã trải qua hai khóa (khoá 1 và 2) thu hút 146 startup đến từ hơn mười quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia, 36 startup tốt nghiệp và kêu gọi đầu tư hơn 10 triệu USD.