Sơn La cho vay không lãi suất đối với doanh nghiệp ảnh hưởng dịch Covid-19

NDO -

Ngày 30/7, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68 ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23 ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sơn La và Công ty cổ phần xe khách số 1 Sơn La ký kết hợp đồng tín dụng.
Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sơn La và Công ty cổ phần xe khách số 1 Sơn La ký kết hợp đồng tín dụng.

Đơn vị được ký kết hợp đồng tín dụng vay vốn trả lương phục hồi sản xuất đợt này là Công ty cổ phần xe khách số 1 Sơn La. Số tiền giải ngân gần 430 triệu đồng để trả lương cho 41 lao động.  Thời hạn cho vay 11 tháng với lãi suất cho vay 0%.

Ông Cầm Ken, Giám đốc Công ty cổ phần xe khách số 1 Sơn La, nói: Việc Chính phủ kịp thời ban hành các văn bản hỗ trợ cho người lao động, các doanh nghiệp đã giúp cho các đơn vị như chúng tôi vượt qua được khó khăn chung do đại dịch Covid-19; giúp các doanh nghiệp bảo đảm  được các chế độ, chính sách cho người lao động. Nếu không có những chương trình hỗ trợ thiết thực như này của Chính phủ thì các doanh nghiệp, người lao động sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Trao đổi thêm với lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sơn La, được biết: Đến nay, chi nhánh đã tiếp nhận thông tin nhu cầu xin vay vốn để trả lương ngừng việc và phục hồi sản xuất của 7 đơn vị với 207 lao động. Tổng số tiền các đơn vị xin vay trên 1,6 tỷ đồng.

Đến ngày 30/7, chi nhánh đã được Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam thông báo cấp vốn 486 triệu đồng cho 2 doanh nghiệp vay để trả lương ngừng việc cho 48 lao động, góp phần giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hiện chi nhánh đang hướng dẫn 1 doanh nghiệp có nhu cầu với số lượng khoảng 60 lao động về thủ tục làm hồ sơ và 1 doanh nghiệp đang hoàn thiện hồ sơ vay vốn.