Rà soát việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm plastic từ 3 nước

NDO -

Bộ Công thương ngày 27/9 đã thông báo về việc ban hành Quyết định rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, ngày 20/7/2020, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 1900/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen có xuất xứ từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Thái Lan và Malaysia. Thời kỳ được Cơ quan điều tra thu thập dữ liệu phục vụ mục đích rà soát từ 1/10/2020 đến hết 30/9/2021.

Trên cơ sở nội dung hồ sơ đề nghị rà soát đã tiếp nhận từ đại diện ngành sản xuất trong nước, ngày 24/9/2021, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 2201/QĐ-BCT.

Theo đó, sẽ tiến hành rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen được phân loại theo các mã HS: 3920.20.10 và 3920.20.91 có xuất xứ từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Thái Lan và Malaysia (mã vụ việc AR01.AD07).

Cụ thể, Cơ quan điều tra sẽ xem xét đánh giá các nội dung, bao gồm:

(1) Rà soát mức thuế chống bán bán phá giá áp dụng đối với:

- Nhóm công ty Kunlene gồm Công ty Suzhou Kunlene Film Industries Co., Ltd. và Công ty Yunnan Kunlene Film Industries Co., Ltd.; 

- Nhóm công ty Kinwin gồm Công ty Kinwin Plastic Industrial Co., Ltd.; Công ty Zhejiang Kinlead Innovative Materials Co., Ltd. và công ty thương mại Ultra Fast Development Limited.

(2) Rà soát điều chỉnh hoặc không điều chỉnh phạm vi hàng hóa áp dụng biện pháp chống bán phá giá.

Để bảo đảm lợi ích cho các tổ chức, cá nhân, Cục Phòng vệ thương mại/Bộ Công thương khuyến nghị các tổ chức, cá nhân đăng ký làm bên liên quan trong vụ việc rà soát để tiếp cận thông tin lưu hành công khai trong quá trình tiến hành rà soát, gửi các ý kiến bình luận, thông tin và bằng chứng liên quan đến nội dung rà soát; hợp tác với cơ quan điều tra trong quá trình điều tra rà soát.

Thời hạn tiến hành rà soát không quá 6 tháng kể từ ngày có quyết định rà soát, trong trường hợp cần thiết có thể gia hạn một lần nhưng không quá 3 tháng.