Quảng Ngãi khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm tặng phẩm

NDO -

Ngày 4/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm tặng phẩm.

Hàng thủ công mỹ nghệ từ vỏ quế Trà Bồng, sản phẩm OCOP 4 sao.
Hàng thủ công mỹ nghệ từ vỏ quế Trà Bồng, sản phẩm OCOP 4 sao.

Theo UBND Quảng Ngãi, sau 2 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là OCOP), đến nay, toàn tỉnh có 31 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt OCOP. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt 4 sao và 29 sản phẩm đạt 3 sao.

Nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặt trưng của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng; thực hiện Chỉ thị 14-CT/TU ngày 28/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các các sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh làm tặng phẩm cho du khách, làm quà tặng trong các dịp lễ, tết, hội nghị, hội thảo (nếu có).

Đồng thời, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP xây dựng phát triển sản phẩm có chất lượng, đa dạng mẫu mã bao bì bằng chất liệu thân thiện với môi trường phù hợp với tặng phẩm và quà tặng du lịch. Thường xuyên tổ chức nhiều hình thức giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Được biết, mới đây, qua thẩm định đợt 1 năm 2021, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ngãi thẩm định có thêm 16 sản phẩm đủ điều kiện trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm đạt 4 sao và 15 sản phẩm 3 sao.

Tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu Chương trình mỗi xã một sản phẩm phấn đấu mỗi xã có từ 1 đến 2 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, gắn với sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, nhằm thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và chương trình xây dựng nông thôn mới.