Quảng Bình kêu gọi đầu tư 62 dự án

NDO -

Ngày 25/3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 với chủ đề “Quảng Bình - Thích ứng-Đồng hành-Phát triển”, thu hút sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện lãnh đạo các hiệp hội, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, các tổ chức tín dụng.

Trang trại điện gió B&T ở vùng cát ven biển phía nam tỉnh Quảng Bình.
Trang trại điện gió B&T ở vùng cát ven biển phía nam tỉnh Quảng Bình.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình Trần Thắng, thông qua hội nghị, các nhà quản lý, chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp trao đổi, nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư vào Quảng Bình - nơi hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế khác biệt khi có rừng, biển và nhiều cảnh quan thiên nhiên, danh thắng đẹp.

Đến nay, nhiều nhà đầu tư, các thương hiệu lớn đã có mặt tại Quảng Bình như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Vingroup, FLC, Công ty CP điện gió B&T, Tập đoàn SCG (Thái Lan)... đầu tư trên các lĩnh vực: trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, bất động sản, sân golf, vật liệu xây dựng, nhiệt điện, năng lượng tái tạo, nông nghiệp.

Để khai thác có hiệu quả hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của vùng đất, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt danh mục 62 dự án kêu gọi đầu tư vào địa bàn giai đoạn 2021-2023. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp-năng lượng-thương mại 22 dự án; du lịch 12 dự án; phát triển kết cấu hạ tầng 12 dự án và nông nghiệp 16 dự án.

Hiện nay, các dự án trọng điểm của quốc gia và của tỉnh Quảng Bình như cao tốc bắc-nam phía đông đoạn qua Quảng Bình, tuyến đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, nâng cấp và mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới… đang được triển khai.

Hệ thống các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu và ven biển được đầu tư mở rộng; hạ tầng kinh tế, xã hội, giao thông ngày càng đồng bộ sẽ là các điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến với Quảng Bình.

Ông Trần Thắng nhấn mạnh, tỉnh Quảng Bình cam kết tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch với các chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực và tâm huyết.