Quản lý thị trường với Chương trình tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang

NDO -

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương, cho biết lực lượng QLTT cả nước sẽ phối hợp Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang qua hai hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến.

Ảnh minh họa: Niềm vui của người dân thu hoạch vải.
Ảnh minh họa: Niềm vui của người dân thu hoạch vải.

Theo Tổng cục trưởng QLTT Trần Hữu Linh, thực hiện Chỉ thị 08/CT-BCT của Bộ trưởng Công thương, từ ngày 31-5, Tổng cục QLTT đã phối hợp với với VNPost, triển khai chương trình hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều qua hai hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến.

Cụ thể, đối với hình thức bán hàng trực tiếp, thông qua mạng lưới vận tải của mình, VNPost phối hợp với Cục QLTT Bắc Giang để bảo đảm nguồn cung vải thiều chất lượng cao, an toàn phòng, chống dịch và lo toàn bộ khâu vận chuyển đến 63 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, VNPost cũng sẽ cung cấp danh sách lái xe, phương tiện vận tải đến Tổng cục QLTT và 63 Cục QLTT địa phương để lực lượng QLTT tạo điều kiện thuận lợi trong khâu lưu thông.

Với phương án này, Tổng cục QLTT đề nghị các bưu cục thuộc VNPost thuê kho bảo quản lạnh tại 63 tỉnh, thành phố và phối hợp với Cục QLTT các địa phương phân phối tới các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh...

Đặc biệt, các đội QLTT sẽ tổ chức các điểm bán hàng lưu động đến các khu vực xa trung tâm đô thị, hoặc tổ chức bán hàng trực tiếp tại những nơi gần khu vực dân cư, khu công nghiệp. Các địa bàn trọng điểm được giao tiêu thụ số lượng lớn là Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương…

“Tổng cục QLTT phát động phong trào tiêu thụ, sử dụng nông sản an toàn tại các Cục QLTT để lan tỏa đến người dân sử dụng nông sản an toàn. Mỗi Cục QLTT sẽ phối hợp thu mua, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ nông sản, trước mắt là vải thiều Bắc Giang, khoai lang tím Vĩnh Long, hành tím Sóc Trăng… Tổng cục sẽ nhân rộng mô hình điểm bán hàng lưu động do các cán bộ QLTT trực tiếp bán”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết.

Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cũng cho biết sẽ bán hàng thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử của VNPost. Theo đó, mặt hàng vải thiều Bắc Giang sẽ bán online cho từng cá nhân đặt hàng. VNPost cũng sẽ gửi tin nhắn đến 60 triệu thuê bao di động trên cả nước để giới thiệu về Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều của Tổng cục QLTT.

Cũng theo thông tin của Tổng cục QLTT, hiện nay, tình hình dịch bệnh phức tạp, số lượng mặt hàng nông sản cần hỗ trợ, tiêu thụ trong nước là rất nhiều, sản lượng lớn và chưa đến đỉnh của thời vụ. Do vậy, Tổng cục QLTT đề nghị lực lượng QLTT cả nước và các đơn vị liên quan chủ động, có nhiều sáng kiến, giải pháp phù hợp với từng địa phương và thời điểm.

Đối với hệ thống phân phối, Tổng cục QLTT nhận định, hiện nay, hệ thống siêu thị trung tâm thương mại chỉ phát huy ưu điểm tại các khu vực thành thị, đô thị. Tuy nhiên, người dân ở các nơi xa thành thị đang rất hạn chế đi lại, do vậy, cần triển khai bán hàng trực tiếp tại các huyện, thị xã, và bán hàng trực tuyến để giao hàng tới tận tay người dân.

Trước đó, ngày 27-5, Tổng cục QLTT đã có kế hoạch triển khai Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25-5-2021 của Bộ trưởng Công thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 2-6, Đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh dẫn đầu đã đến Bắc Giang trao tặng ủng hộ trị giá gần 500 triệu đồng nhằm chia sẻ cùng địa phương trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng Quản lý thị trường triển khai chương trình tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang -0
 Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cùng đoàn công tác trao tặng ủng hộ Bắc Giang phòng, chống dịch.