Nghiên cứu thành lập liên doanh bảo dưỡng máy bay tại Việt Nam

NDO -

NDĐT- Chiều 6-2, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), nhà cung cấp các dịch vụ về sửa chữa và bảo dưỡng tàu bay (ST Engineering Aerospace) và một hãng hàng không châu Á đã ký thỏa thuận nghiên cứu thành lập công ty liên doanh sửa chữa, bảo dưỡng thân cánh máy bay tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay của hàng không Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nghiên cứu thành lập liên doanh bảo dưỡng máy bay tại Việt Nam

Theo thỏa thuận, ba bên sẽ nghiên cứu thành lập và vận hành công ty liên doanh dựa trên khai thác các cơ sở kỹ thuật tàu bay hiện có của VNA tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và trong tương lai là các sân bay khác của Việt Nam, bao gồm sân bay quốc tế Long Thành.

Phát biểu ý kiến tại sự kiện, Tổng Giám đốc VNA Dương Trí Thành cho biết: “Việc thành lập công ty liên doanh sẽ thu hút lượng máy bay rất lớn và mang lại nhiều giá trị gia tăng cho Việt Nam, giúp nâng cao trình độ kỹ thuật của ngành bảo dưỡng tàu bay nước nhà cũng như năng lực cạnh tranh của hãng hàng không quốc gia. Cùng với ST Engineering Aerospace và những đối tác tương lai là các hãng hàng không trên thế giới, chúng tôi tin tưởng hoạt động liên doanh sẽ tạo ra nhiều công việc cho người Việt, đẩy mạnh và đưa ngành công nghiệp hàng không của Việt Nam đi lên”.

Ông Lim Serh Ghee, Chủ tịch ST Engineering Aerospace chia sẻ: “Trước đây, ST Engineering Aerospace đã xuất hiện lần đầu tại Việt Nam thông qua việc ra mắt cơ sở liên doanh sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị tàu bay với Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO, đơn vị thành viên của VNA. Tiếp nối thành công đó, hợp tác sắp tới sẽ mở ra cơ hội để chúng tôi mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ tốt hơn với nhiều dịch vụ đa dạng hơn, trong đó bao gồm sửa chữa, bảo dưỡng thân cánh máy bay. Đây cũng là bước tiến mạnh mẽ để chúng tôi thúc đẩy mạng lưới cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, một trong những thị trường trọng điểm của ST Engineering”.

Theo dự báo, trong thập kỷ tới, đội máy bay thương mại và nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay ở châu Á - Thái Bình Dương ước tính gia tăng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm lần lượt là 4,5% và 5%. Hợp tác mới này sẽ tạo điều kiện để STEA phát huy năng lực chuyên môn trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay, trong khi hai hãng hàng không đối tác tận dụng mạng lưới để mở rộng và khai thác thị trường trong khu vực.