Lâm Đồng sát cánh cùng các địa phương Đông Nam Bộ

NDO -

Dù đang khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nhưng Lâm Đồng luôn sát cánh cùng các tỉnh, thành phố miền Đông Nam Bộ trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, hỗ trợ cung ứng nông sản trong khả năng của tỉnh.

Những ngày qua, nhiều nhóm thiện nguyện và nhà vườn tại Đà Lạt đóng góp, hỗ trợ rau xanh giúp người dân thành phố Hồ Chí Minh.
Những ngày qua, nhiều nhóm thiện nguyện và nhà vườn tại Đà Lạt đóng góp, hỗ trợ rau xanh giúp người dân thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều 17/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, địa phương về kế hoạch phối hợp, hỗ trợ các tỉnh, thành phố miền Đông Nam Bộ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng khẳng định, luôn sát cánh cùng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố miền Đông Nam Bộ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp, hỗ trợ trong công tác cung ứng hàng hóa (rau, củ, quả) trong khả năng của tỉnh.

Cụ thể, đối với mặt hàng nông sản phục vụ nhu cầu thị trường, thực hiện việc cung ứng với giá bình ổn (thấp hơn 30% so với mức giá thị trường). Đối với rau, củ, quả hỗ trợ không thu tiền, hỗ trợ khu vực cách ly và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Đồng thời, Lâm Đồng phát động phong trào hỗ trợ rau, củ, quả miễn phí cho cán bộ, nhân dân trong khu cách ly, vùng phong tỏa phòng, chống dịch.

Để đáp ứng lượng nông sản phục vụ phòng, chống dịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ngành liên quan và các địa phương trực thuộc, khẩn trương rà soát toàn bộ diện tích trồng rau, củ, quả hiện có trong tỉnh; xác định cụ thể diện tích, sản lượng, chủng loại và thời gian thu hoạch để có kế hoạch thu mua, cung ứng cho các địa phương theo yêu cầu; xây dựng và tổ chức thực hiện gieo trồng (chủ yếu rau ngắn ngày) để đưa vào kế hoạch cung ứng.

Đến chiều 17/7, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh kịp thời phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin dịch tễ, các trường hợp tiếp xúc gần với F0 giữa Lâm Đồng với các tỉnh, thành phố (và ngược lại), để thực hiện truy vết, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tháo gỡ khó khăn để phục hồi, phát triển kinh tế