Ký kết thỏa thuận giúp nông dân ứng dụng công nghệ 4.0 vào chăn nuôi

NDO -

Ngày 22/7, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Công ty True Digital thực hiện lễ ký thỏa thuận giúp nông dân ứng dụng công nghệ 4.0 vào chăn nuôi

Ký thỏa thuận giúp nông dân ứng dụng công nghệ 4.0 vào chăn nuôi.
Ký thỏa thuận giúp nông dân ứng dụng công nghệ 4.0 vào chăn nuôi.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết ông Lê Quốc Thanh Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia cho biết, Trung tâm Khuyến nông quốc gia hiện nay là đơn vị được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao nhiệm vụ phát triển ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất với quan điểm mới đó là đẩy mạnh hợp tác công tư, đặc biệt là từ các tập đoàn quốc tế như True Digital.

“Để có thể đi tắt, đón đầu, chúng ta phải dựa vào công nghệ tiên tiến nhất. Do đó, Trung tâm khuyến nông quốc gia đang không ngừng tìm kiếm các đối tác phù hợp để phát triển ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp thông qua các chương trình hợp tác công tư”, ông Lê Quốc Thanh cho biết.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia cho rằng, PPP là phương pháp tối ưu để khai thác được nguồn lực xã hội hóa, tiềm năng công nghệ của phía tư nhân cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống khuyến nông trên toàn quốc.

“Với thỏa thuận hợp tác được ký kết hôm nay, chúng tôi cho rằng các giải pháp công nghệ mà True Digital đưa ra rất phù hợp với chiến lược phát triển đưa công nghệ cao vào sản xuất, đặc biệt là ở cấp độ trang trại, nông hộ, trực tiếp tới các nông dân”, Giám đốc Trung tâm khuyến nông chia sẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Long, Giám đốc mảng kĩ thuật số của True Digital cho biết nền tảng chính của công ty là trong lĩnh vực nông nghiệp.

“True Digital đang từng bước đưa các sản phẩm công nghệ của mình vào quá trình sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam. Song song với đó là các công đoạn thử nghiệm, kiểm chứng được thực hiện thường xuyên”, ông Long nói và cho biết 2 lĩnh vực đầu tiên mà True Digital muốn phát triển tại Việt Nam là chăn nuôi bò sữa và gà thịt, tương lai mở rộng thêm về tôm, lợn và trồng trọt.

Cụ thể, về giải pháp công nghệ cho chăn nuôi bò sữa, True Digital sẽ ứng dụng để tối đa hóa quá trình sinh sản của bò, kiểm soát sức khỏe cho từng cá thể bò và kiểm soát đàn thông qua các thiết bị thu phát.

Với gà thịt, công nghệ của True Digital sẽ giải các bài toán liên quan trọng lượng của đàn, kiểm soát vi khí hậu và dịch bệnh trong nhà, kết nối với chuỗi cung ứng thông qua hệ thống camera, cảm biến gắn trong chuồng trại.

Theo đại diện của True Digital, nếu ứng dụng được các công nghệ tiên tiến vào sản xuất, người nông dân có thể vừa tiết kiệm chi phí vừa nâng cao được hiệu quả vận hành cho mô hình của mình.