Khu kinh tế Phú Yên phải là động lực phát triển toàn diện

NDO -

Sáng 23/6, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên có buổi làm việc với Ban Quản lý khu kinh tế Phú Yên về việc thực hiện nhiệm vụ và hoạt động của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp để định hướng phát triển thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, nhấn mạnh, việc phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp là động lực cho phát triển kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh. Vì vậy, các đơn vị liên quan cần khắc phục nhanh những khó khăn, vướng mắc, đưa ra cách giải quyết, định hướng, xây dựng lộ trình để phát triển theo quy hoạch chung của tỉnh. Muốn làm được điều đó, cần thẳng thắn đánh giá thực trạng của các khu công nghiệp, khu kinh tế trong những năm vừa qua.

Đến nay, tỉnh Phú Yên đã thu hút được 117 dự án, trong đó 17 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với diện tích đất đăng ký 449,78ha, vốn đầu tư 10.589 tỷ đồng và 35,78 triệu USD. Hiện có 80/117 dự án đầu tư đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tập trung vào những ngành nghề chính như: chế biến thủy sản, chế biến hạt điều xuất khẩu, chế biến gỗ xuất khẩu, may mặc, lắp ráp linh kiện điện tử và một số ngành nghề khác. Đa số các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, chưa có doanh nghiệp lớn làm đầu tàu dẫn dắt; đóng góp của các doanh nghiệp trong khu kinh tế và các khu công nghiệp vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh còn thấp.