Khai trương ba đường bay mới đến sân bay Phù Cát

NDO -

Ngày 28-4, tại Cảng hàng không Phù Cát, UBND tỉnh Bình Định phối hợp Cảng vụ miền trung, Hãng hàng không Bamboo Airwyays, đã tổ chức Lễ khai trương ba đường bay đến sân bay Phù Cát.

Lễ khai trương đường bay Quy Nhơn - Cần Thơ/Thanh Hóa/Đà Lạt .
Lễ khai trương đường bay Quy Nhơn - Cần Thơ/Thanh Hóa/Đà Lạt .

Ba đường bay mới khai trương đó là Quy Nhơn - Cần Thơ, Quy Nhơn - Đà Lạt và Quy Nhơn - Thanh Hóa. Các đường bay này do Bamboo Airways khai thác. Tuyến đường bay Quy Nhơn – Cần Thơ và ngược lại với tần suất 5 chuyến/tuần; tuyến Quy Nhơn - Thanh Hóa và ngược lại với tần suất 3 chuyến/tuần; tuyến Quy Nhơn - Đà Lạt và ngược lại với tần suất 4 chuyến/tuần. Như vậy, hiện nay, sân bay Phù Cát đang có bảy tuyến đường bay nội địa đi và đến mỗi ngày.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chúc mừng Bamboo Airways và kỳ vọng với việc mở mới ba đường bay từ Quy Nhơn đi Cần Thơ, Thanh Hóa, Đà Lạt sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương, tăng lượng khách du lịch đến với Quy Nhơn, Bình Định, nhằm thực hiện mục tiêu đón 4 triệu khách du lịch đến với địa phương trong năm 2021.

Phát triển du lịch được ưu tiên là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bình Định. Địa phương đang đặt mục tiêu đến năm 2025, thu hút được 8 triệu lượt khách du lịch.