Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021

NDO -

Tối 26/11, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm (thành phố Hạ Long), UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công thương tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 và phát động tháng khuyến mại quốc gia 2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021.

Tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 có 250 gian hàng quảng bá, giới thiệu gần 1.200 sản phẩm đặc trưng, truyền thống của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử; 5 gian hàng giới thiệu chương trình khuyến mại của các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn tỉnh hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh cho biết, tất cả hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán tại Hội chợ đều bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định và thực hiện nghiêm việc niêm yết giá cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Để bảo đảm an toàn cho người dân đến Hội chợ, Ban Tổ chức yêu cầu tất cả nhân sự tham gia Hội chợ của các đơn vị, doanh nghiệp, gồm người bán hàng, lái xe (tối đa 3 người/đơn vị) phải được tiêm đủ 2 mũi vacinne phòng Covid-19, trong đó mũi thứ 2 có thời gian tiêm cách thời điểm khai mạc hội chợ hơn 14 ngày và có xét nghiệm PCR kết quả âm tính trong thời gian 48 tiếng được cập nhật trên phần mềm PC-Covid. Những người tham gia Hội chợ phải thực hiện khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa trước khi vào khu vực tổ chức Hội chợ. Ban Tổ chức cũng bố trí 4 máy quét mã QR tự động (thuộc Hệ thống kiểm soát y tế tỉnh Quảng Ninh) tại 2 lối ra, vào Hội chợ.

Ban Tổ chức cũng yêu cầu tất cả người dân tham gia các hoạt động tại Hội chợ (kinh doanh, tham quan, mua sắm) phải tuân thủ thực hiện nghiêm quy định 5K và thực hiện quét mã QR trước khi vào Hội chợ; tuyệt đối không cho các trường hợp không thực hiện quy định 5K, không quét mã QR vào khu vực Hội chợ. Trẻ em dưới 12 tuổi và người cao tuổi, người chưa được tiêm vaccine Covid-19 không được vào Hội chợ.

Để bảo đảm an toàn cho người dân đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các ngành phối hợp thành phố Hạ Long và các lực lượng chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng, chống dịch của các cá nhân, tổ chức trong thời gian diễn ra Hội chợ, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh sẽ kết thúc vào ngày 2/12/2021.