Hyundai Santa Fe giành giải cao nhất tại Car Awards 2021

NDO -

Vượt qua 15 mẫu xe được đề cử, dựa trên đánh giá của các chuyên gia và 150 người sử dụng xe nhiều kinh nghiệm, Hyundai Santa Fe đã giành giải cao nhất tại lễ trao giải Ô-tô của năm trong khuôn khổ Car Awards 2021, do Báo điện tử VnExpress tổ chức ngày 14/1.

Lễ trao giải Ô-tô của năm. (Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp)
Lễ trao giải Ô-tô của năm. (Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp)

Ở hạng mục "Ô-tô của năm theo phân khúc" có 15 giải tương ứng với 15 phân khúc, mỗi phân khúc bảo đảm tiêu chí có ít nhất 5 sản phẩm trở lên và có doanh số đáng kể trên thị trường. Giải thưởng ở từng phân khúc do Ban Giám khảo lựa chọn, trong đó 60% số điểm đến từ hội đồng chuyên môn và 40% số điểm đến từ độc giả nhiều kinh nghiệm.

15 mẫu xe được xướng tên bao gồm VinFast Fadil, Honda City, Toyota Corolla Cross, Mazda 3, Honda CR-V, VinFast Lux A2.0, Hyundai SantaFe, Mitsubishi Xpander, Ford Ranger, BMW 3-Series, Porsche Macan, Volvo S90, Volvo XC90, Mercedes S-Class, Mercedes GLS.

Hạng mục "Car of the Year - Ô-tô của năm 2021", vượt qua 15 mẫu xe được đề cử, SUV cỡ D - Hyundai Santa Fe là cái tên được vinh danh cho giải thưởng Ô-tô của năm 2021. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc đã vượt qua 4 tiêu chí: ra mắt trong năm 2021; mức độ vượt trội về điểm số so với các mẫu xe trong phân khúc; thứ bậc doanh số trong phân khúc và mức độ cập nhật xu hướng công nghệ của ngành ô-tô thế giới, khả năng dự báo và gợi mở nhu cầu cho người tiêu dùng.

Hyundai Santa Fe giành giải cao nhất tại Car Awards 2021 -0

Trong khuôn khổ lễ trao giải, Ban Tổ chức Car Awards 2021 đã tiến hành tọa đàm xoay quanh chủ đề "Công nghiệp ô-tô Việt Nam - Từ lắp ráp tới sản xuất" với sự tham gia của các diễn giả đại diện bộ, ngành liên quan, các hãng xe, doanh nghiệp sản xuất linh kiện, công nghiệp hỗ trợ nhằm thảo luận về các vấn đề liên quan tới sự phát triển của ngành công nghiệp ô-tô Việt Nam trong tương lai.

Các diễn giả tại tọa đàm đã nhấn mạnh sự cần thiết tiếp tục thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp sản xuất ô-tô Việt Nam, cho đây sẽ là một động lực lớn của nền kinh tế, kéo theo sự phát triển của nhiều lĩnh vực sản xuất có liên quan - đặc biệt là công nghiệp phụ trợ, đồng thời, góp phần thu hút nhân lực chất lượng cao. Các ý kiến đánh giá cao những biện pháp hỗ trợ, kích cầu của Chính phủ trong giai đoạn vừa qua, bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực trong thời gian tới.

Giải thưởng Car Awards 2021 được chấm điểm bởi hội đồng chuyên môn là các nhà báo chuyên ngành, các chuyên gia đánh giá xe, chuyên gia kỹ thuật, mua bán, sản phẩm, chuyên gia nghiên cứu thị trường. Để thu hút sự quan tâm từ bạn đọc, Ban Tổ chức đã xây dựng trang dự đoán kết quả thu hút 40 nghìn lượt vote, 2,2 triệu lượt xem sau hơn 2 tháng phát động.