Hơn 30 hợp tác xã khai trương gian hàng sạch phục vụ người dân dịp Tết

Thứ Sáu, 14-01-2022, 16:30
Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Nguyễn Ngọc Bảo tham quan tại gian hàng nông sản sạch.

Ngày 14/1, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp Công ty CP Siêu thị và xuất nhập khẩu thương mại Việt Nam (Vinaconexmart) tổ chức khai trương gian hàng Farmday - Nông sản sạch, giá tại vườn, phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân Thủ đô dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Gian hàng Farmday - nông sản sạch tại vườn quy tụ hàng trăm nông sản, thực phẩm an toàn chất lượng của hơn 30 hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Đặc biệt, tất cả sản phẩm trưng bày, giới thiệu và bán tại Farmday (địa chỉ số 5/1 phố Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đều bảo đảm 3 tiêu chí cốt lõi là: sạch - ngon - tiện ích.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) Vũ Quang Phong, sản phẩm tham gia Farmday đa dạng về chủng loại, mẫu mã, từ rau củ quả đến thực phẩm chế biến, đóng hộp, đông lạnh... Đáng chú ý, tất cả hàng hoá đều có cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; chứng nhận VietGAP, Global GAP; có thương hiệu, tem nhãn, truy xuất nguồn gốc rõ ràng... “Đây không phải là lần đầu tiên Trung tâm phối hợp với các đơn vị đưa nông sản, thực phẩm của các hợp tác xã, tổ hợp tác vào hệ thống bán lẻ trên cả nước. Trước đó, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 500 đơn vị thành viên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đưa hàng hóa vào tiêu thụ tại hệ thống của Big C (nay là GO! và Topsmarket), Saigon Co.opmart, Lotte…”, ông Vũ Quang Phong chia sẻ thêm.

Giám đốc Vinaconexmart Mai Ngọc Thái cũng cho biết: Đây là lần đầu tiên đơn vị phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức. Tuy nhiên trước đó, đơn vị cũng đã liên kết với một số doanh nghiệp, hợp tác xã tổ chức 2 không gian trưng bày, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội. Việc tổ chức các gian hàng Farmday mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia. Chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy các kênh tiêu thụ. Trong khi người tiêu dùng cũng được hưởng lợi nhờ việc được tiếp cận nông sản, thực phẩm an toàn chất lượng, với chi phí được tiết giảm tối đa do không phải qua khâu trung gian như thương lái.

Cũng theo ông Mai Ngọc Thái, ngoài kênh bán hàng trực tiếp, đơn vị đang đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Người dân có thể truy cập, đặt mua sản phẩm trên nền tảng số. Nông sản, thực phẩm sẽ được vận chuyển đến tận nơi cho khách hàng bảo đảm tiêu chí 5K, cùng nhiều ưu đãi về giá và phí vận chuyển.

Theo kế hoạch trong năm 2022, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam sẽ phối hợp cùng Vinaconexmart tổ chức thêm từ 15-20 điểm trưng bày, giới thiệu và bán nông sản, thực phẩm hỗ trợ các chủ thể sản xuất, kinh doanh; trong đó, có các hợp tác xã. Đây là việc làm rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho các hợp tác xã nói riêng, sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể nói chung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

HỒNG ANH