Hơn 200 doanh nghiệp tham dự Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

NDO -

Tối 24/6, tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế (số 1, Hà Huy Tập, thành phố Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Công thương tổ chức lễ khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2022.

Cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2022.
Cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2022.

Là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 24 đến 30/6 tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội chợ quy tụ 350 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và tại tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia trưng bày các sản phẩm thiết yếu gồm: nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, tiêu dùng, sản phẩm may mặc, sản phẩm làng nghề, sản phẩm văn hóa, du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản các vùng, miền.

Hơn 200 doanh nghiệp tham dự Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 -0
 Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục Xúc tiến thương mại và các ban, ngành tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Hội chợ phân theo 3 khu vực: Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố; Khu doanh nghiệp trong tỉnh; Khu trưng bày, kinh doanh thương mại-dịch vụ tổng hợp. Ngoài ra, xuyên suốt thời gian diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động khác được tổ chức như: chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ; kết nối giao thương, xúc tiến thương mại; các hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm…

Qua 10 lần tổ chức từ năm 2000 đến nay, Hội chợ Thương mại Festival Huế đã từng bước khẳng định được vị thế, tính chuyên nghiệp và ngày càng được nâng cao về chất lượng cũng như số lượng đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Hội chợ thương mại Festival Huế là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền trung-Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm, nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ của tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương trong cả nước. Hội chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi, hợp tác liên doanh, liên kết, xúc tiến đầu tư và thương mại, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Vũ Bá Phú cho rằng: "Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế, doanh nghiệp miền trung-Tây Nguyên và cả nước nói chung tăng cường giao thương, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm tiêu biểu của Thừa Thiên Huế và các địa phương tới người tiêu dùng địa phương, du khách trong nước và quốc tế, qua đó góp phần phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu".

Hội chợ cũng sẽ quảng bá tiềm năng, lợi thế kinh tế, thương mại, đầu tư, nhằm thu hút các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, hoàn thiện chuỗi liên kết sản xuất và tiêu dùng giữa các tỉnh trong khu vực cũng như các địa phương trong cả nước, ông Vũ Bá Phú cho biết thêm. 

Hơn 200 doanh nghiệp tham dự Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 -0
 Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương, Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 nhấn mạnh: Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp, làng nghề giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và quảng bá các sản phẩm, nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ của Thừa Thiên Huế và các địa phương trong cả nước; đồng thời tạo cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

“Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, là năm bản lề, tạo nền tảng thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021-2025. Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 sẽ góp phần đồng hành cùng với cả nước đưa kinh tế sớm vượt qua khó khăn, phục hồi, phát triển nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy các động lực tăng trưởng, đồng thời tạo nền tảng và điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo”, ông Phan Quý Phương cho biết thêm.