Hoàn thành vận hành thương mại dự án điện gió số 5 - Ninh Thuận

NDO -

Dự án Điện gió số 5 - Ninh Thuận có tổng mức đầu tư là 1.633 tỷ đồng, tổng công suất là 46,2 MW, quy mô 11 trụ điện gió (mỗi trụ cao 131m; đường kính cánh hơn 138m), sản lượng khai thác dự kiến là 136.281 MWh/năm.

Toàn cảnh dự án điện gió số 5 - Ninh Thuận.
Toàn cảnh dự án điện gió số 5 - Ninh Thuận.

Ngày 21/9, tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận), Trungnam Group đã hoàn thành vận hành thương mại toàn bộ 11 trụ của Dự án Điện gió số 5 - Ninh Thuận.

Qua đó, đã đấu nối trực tiếp với hệ thống lưới điện quốc gia với cấp điện áp 220kV, thông qua đường dây truyền tải 220kV đấu nối từ trạm biến áp 220kV của nhà máy điện gió số 5 - Ninh Thuận đến Trạm biến áp 220kV huyện Ninh Phước.

Các tua-bin của dự án được cung cấp bởi Công ty Enercon (Cộng hòa liên bang Đức) có công nghệ không hộp số với ưu điểm có thể hoạt động với tốc độ gió thấp từ 2 -2,5m/s. Với công suất tổ máy 4,2MW, đây là loại tua-bin trên đất liền có công suất lớn và hiện đại ở thời điểm vận hành.

Việc lựa chọn thiết bị tiên tiến đã giảm chiếm diện tích đất xây dựng xuống chỉ còn 0,14 ha/1MW (so với suất sử dụng đất quy định không quá 0,35 ha/1MW), góp phần đáng kể trong việc sử dụng hiệu quả tài nguyên quốc gia.

Dự án Điện gió số 5 - Ninh Thuận, gồm trạm biến áp với 1 máy biến áp công suất 50MVA do SIEMENS - hãng thiết bị điện đứng đầu thế giới đến từ Đức thiết kế và sản xuất.

Với đội ngũ gần 2 nghìn kỹ sư, công nhân kỹ thuật bậc cao và kinh nghiệm 16 năm hoạt động, Trungnam Group đã vượt qua các thách thức do ảnh hưởng dịch Covid-19, đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành vận hành thương mại dự án điện gió số 5 - Ninh Thuận trước thời hạn một tháng.