Hòa Bình hợp tác toàn diện với Tổng công ty Hàng không Việt Nam

NDO -

Ngày 25/3, UBND tỉnh Hòa Bình và Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026. 

Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình (giữa) cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.
Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình (giữa) cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, tỉnh Hòa Bình và Vietnam Airlines sẽ phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư thương mại, hàng không, điểm đến và đặc biệt khôi phục ngành dịch vụ hàng không nói riêng, du lịch nói chung sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, xây dựng chính sách hỗ trợ ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hai bên hiệu quả. Tăng cường quảng bá hình ảnh hướng tới mục tiêu là đối tác toàn diện trong quá trình hoạt động và phát triển. 

Hai bên hợp tác với các nội dung: quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hàng không; phối hợp tổ chức tham gia các sự kiện giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch, đầu tư, thương mại; hỗ trợ các đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình. 

Cụ thể, phối hợp, quảng bá các tiềm năng, cơ hội đầu tư của tỉnh Hòa Bình, tăng cường truyền thông quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch của hai bên trên các phương tiện thông tin quảng cáo của nhau. Hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, quảng bá thị trường du lịch-hàng không trong và nước ngoài do mỗi bên tổ chức, các sự kiện du lịch có quy mô lớn như: Festival, liên hoan du lịch, hội chợ du lịch…

Phối hợp nghiên cứu các giải pháp kích cầu du lịch nội địa hàng năm, xây dựng chính sách hỗ trợ vé cho các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch… Hợp tác hỗ trợ các hoạt động sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch, ẩm thực, lễ hội tại tỉnh Hòa Bình…

Vietnam Airlines sẽ khuyến khích sử dụng và có ưu đãi hỗ trợ về giá vé máy bay và giá cước vận chuyển hành lý hàng không cho các doanh nghiệp du lịch, đối tác trong và ngoài nước của tỉnh Hòa Bình sử dụng các dịch vụ của Vietnam Airlines và các hãng hàng không thành viên như: Vasco, Pacific Airlines khi tổ chức đoàn công tác trong và ngoài nước với mục đích xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư.

Tại lễ ký kết, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình nhấn mạnh, đây là hợp tác quan trọng để khai thác tiềm năng thế mạnh của hai bên, giúp kinh tế Hòa Bình không ngừng phát triển trong thời gian tới; giúp cho Vietnam Airlines ngày càng phát triển vươn cao, bay xa, đặc biệt là doanh số và lợi nhuận.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII đã đặt mục tiêu rất cụ thể là đến năm 2025 kinh tế Hòa Bình trở thành tỉnh trung bình của cả nước; năm 2030 lên top đầu các tỉnh miền núi phía bắc, tây bắc; năm 2050 trong nhóm top đầu cả nước.

Để đạt được mục tiêu như vậy, Hòa Bình đề ra phương châm phát triển nhanh và bền vững, xanh và xanh hơn nữa. Phát triển nhưng phải gìn giữ môi trường. Phát triển trên 4 trụ cột: nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và phát triển đô thị. Hòa Bình hiện nay đã thu hút tất cả các nhà đầu tư lớn về bất động sản nghỉ dưỡng như: Sun Group, Vin Group, Hòa Phát…

Bên cạnh đó, Hòa Bình là tỉnh có thế mạnh về nền tảng văn hóa, đặc biệt là văn hóa Mường và rất phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng với nhiều cảnh quan tươi đẹp. Có nước khoáng nóng Kim Bôi, núi non trùng điệp… Ngoài ra, Hòa Bình sẽ phấn đấu trở thành thủ phủ sân Golf của Việt Nam. Trong thời gian tới Hòa Bình sẽ có khoảng 50 sân Golf, với những sân đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ hứa hẹn tỉnh trở thành điểm du lịch lớn hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.