Hỗ trợ kiều bào tăng cường đầu tư về quê hương

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tại Hà Nội đã thành lập “Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài" (Invesfov). Lễ khai trương Diễn đàn được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bảo trợ tổ chức.

Các đại biểu cắt băng khai trương Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: dangcongsan.vn
Các đại biểu cắt băng khai trương Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: dangcongsan.vn

Ðánh giá cao hoạt động tích cực của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nêu rõ, sáng kiến và nỗ lực thành lập Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài nhằm giúp kiều bào đẩy mạnh và mở rộng quy mô đầu tư về quê hương, sử dụng hiệu quả nguồn vốn, phù hợp các yêu cầu phát triển của đất nước, trong đó cần đa dạng hóa dòng vốn, đáp ứng kịp thời các nhu cầu lớn về vốn dành cho các dự án, chương trình kích thích kinh tế, mở rộng sản xuất, góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam tự lập, tự cường.

Ðại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, Hội là tổ chức thành viên của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, là cánh tay nối dài của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trong việc ủng hộ và hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống và gắn bó với quê hương, đất nước, trên cơ sở chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài được thành lập nhằm hiện thực hóa tinh thần và nội dung Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, khuyến khích và động viên đồng bào ta ở nước ngoài gắn bó với quê hương, thu hút nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi để bà con đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiện có khoảng 5,3 triệu người sinh sống, làm việc, học tập trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó hơn 80% là tại các nước phát triển. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có nhiều tiềm năng và nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của đất nước, trên các lĩnh vực khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhân lực chất lượng cao, tài chính, thương mại và đầu tư.