Hà Nội tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2021

NDO -

Tối 27/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết cùng thành công”.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen, cờ thi đua cho các doanh nghiệp tiêu biểu của Thủ đô. (Ảnh: NGUYÊN TRANG)
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen, cờ thi đua cho các doanh nghiệp tiêu biểu của Thủ đô. (Ảnh: NGUYÊN TRANG)

Chương trình nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, năm 2021 là năm hết sức khó khăn với các doanh nghiệp, doanh nhân do những tác động của dịch Covid-19. Với phương châm thực hiện mục tiêu “kép”, thành phố đã tiếp tục đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp bằng các giải pháp đồng bộ như thành lập các tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tổ chức 2 hội nghị đối thoại doanh nghiệp; triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó dịch bệnh, vay vốn, cắt giảm thủ tục hành chính, miễn giảm thuế, phí…

Vượt qua khó khăn, năm 2021, thành phố vẫn có 25.192 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 345.717 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên 322.803 doanh nghiệp.

Trong những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Hà Nội đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp tích cực cho ngân sách thành phố và tham gia công tác xã hội. Đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân, thành phố Hà Nội luôn kiên định, kiên trì thực hiện mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, “cải hiện môi trường đầu tư kinh doanh”, “đồng hành cùng doanh nghiệp” và “phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của kinh tế Thủ đô”…

Thành phố Hà Nội mong muốn và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao năng suất và chất lượng; nâng tầm doanh nghiêp, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, tích cực hưởng ứng các chương trình, cuộc vận động do Trung ương và thành phố phát động, đồng hành trong các chương trình an sinh xã hội.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội Đỗ Quang Hiển cho biết: “Hơn 10 nghìn hội viên của Hiệp hội cùng các doanh nhân, doanh nghiệp đã phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, đồng lòng, đoàn kết, thể hiện ý chí, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần và sức mạnh, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; thi đua phòng, chống dịch, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động”.

Năm nay, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 318 nghìn doanh nghiệp Thủ đô đã đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước, bằng khen của thành phố Hà Nội và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đây là sự ghi nhận, tôn vinh, biểu dương những doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước trong thời gian qua.