Hà Nội cấp mã xác nhận cho phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhân

NDO -

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản thống nhất về chủ trương cấp mã xác nhận cho phương tiện hoạt động vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian giãn cách, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Phương tiện hoạt động vận chuyển chuyên gia, công nhân tại Hà Nội trong thời gian giãn cách phải được cấp mã xác nhận.
Phương tiện hoạt động vận chuyển chuyên gia, công nhân tại Hà Nội trong thời gian giãn cách phải được cấp mã xác nhận.

Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp nhận đăng ký danh sách phương tiện phục vụ vận chuyển chuyên gia, công nhân của các đơn vị, doanh nghiệp, chủ đầu tư thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý được phép hoạt động theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, gửi Sở Giao thông vận tải kiểm tra, cấp mã xác nhận cho phương tiện hoạt động.

Căn cứ danh sách đề nghị của các đơn vị, Sở Giao thông vận tải sẽ thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động cho lái xe vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn.

Sau khi nhận được thông báo của Sở, lái xe vận chuyển phải lưu tin nhắn gốc, chụp màn hình tin nhắn xác nhận của Sở và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu.

Theo phân công của UBND TP Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động nằm trên địa bàn quản lý.

Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện đối với nhà máy, cơ sở sản xuất nằm trong các khu công nghiệp.

Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện đối với các công trình trọng điểm, dự án đầu tư cấp bách.

Các đơn vị được giao tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện của các đơn vị, doanh nghiệp, chủ đầu tư chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo đảm được phép hoạt động theo Chỉ thị số 17/CT-UBND và tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Trường hợp có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo, giải quyết kịp thời.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan