Hà Nam mở lại nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ

NDO -

Từ ngày 15/10, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, kết thúc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với một phần các phường: Lê Hồng Phong, Châu Sơn, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Trần Hưng Đạo, chuyển sang giai đoạn “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ tại thành phố Phủ Lý được hoạt động trở lại.
Nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ tại thành phố Phủ Lý được hoạt động trở lại.

Tỉnh Hà Nam đã áp dụng biện pháp thích ứng an toàn theo cấp độ 2 từ 0 giờ ngày 15/10. Đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa, được phép hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải. Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công, các dự án, công trình giao thông, xây dựng, được phép hoạt động theo kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ, gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ, được phép hoạt động nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19; người bán và nhân viên phục vụ tại các cơ sở phải đáp ứng yêu cầu đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19. Nhà hàng/quán ăn cũng phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và các điều kiện cần thiết, có vách ngăn, công suất phục vụ không quá 50%.

Riêng các quán ăn, uống vỉa hè dọc các tuyến đường giao thông, cơ sở karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, spa, xông hơi, tẩm quất, phòng trà chưa được phép hoạt động.

Tỉnh Hà Nam yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cơ quan công sở, người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; quản lý thông tin người vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người bằng mã QR.