Đoàn kiều bào tiêu biểu thăm và xúc tiến đầu tư thương mại tại tỉnh Vĩnh Phúc

NDO -

Chiều 21/1, trong khuôn khổ chương trình Xuân Quê hương 2022, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức chương trình gặp mặt đoàn kiều bào tiêu biểu đến thăm và xúc tiến đầu tư thương mại tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đoàn kiều bào tiêu biểu thăm tỉnh Vĩnh Phúc.
Đoàn kiều bào tiêu biểu thăm tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu ý kiến tại chương trình, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, tham dự chương trình có gần 60 kiều bào đến từ 23 quốc gia trên thế giới. Đây là những gương mặt đại diện nổi bật trên nhiều lĩnh vực, từ khoa học-công nghệ, thương mại, đầu tư tới văn hóa, nghệ thuật...

Thông tin về tình hình của cộng đồng bà con ở nước ngoài, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh, hiện có hơn 5,3 triệu người Việt Nam sinh sống, lao động, học tập tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam và là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn kiều bào tiêu biểu thăm và xúc tiến đầu tư thương mại tại tỉnh Vĩnh Phúc -0
 Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu phát biểu tại chương trình.

Trong thời gian qua, các doanh nghiệp, dự án đầu tư tại Việt Nam của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, chuyển giao công nghệ từ các nước tiên tiến, tạo sự lan tỏa phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương trong nước. Cộng đồng doanh nhân, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài luôn là nhân tố quan trọng phát huy vai trò cầu nối thương mại, liên kết thúc đẩy giao thương xuất khẩu hàng Việt Nam.

Đồng chí Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc giới thiệu về những thế mạnh, lĩnh vực mũi nhọn, trọng tâm thu hút đầu tư và nhu cầu hợp tác, phát triển của tỉnh. Khẳng định trong năm 2022 Vĩnh Phúc quyết tâm tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, đồng chí Vũ Chí Giang bày tỏ mong muốn tỉnh Vĩnh Phúc nhận được nhiều ý kiến đóng góp của bà con kiều bào.

Đoàn kiều bào tiêu biểu thăm và xúc tiến đầu tư thương mại tại tỉnh Vĩnh Phúc -0
 Chương trình nghệ thuật đón đoàn kiều bào tiêu biểu.

Trong chương trình, đại diện đoàn kiều bào tiêu biểu đã chia sẻ một số kiến nghị đối với việc phát triển kinh tế-xã hội đất nước nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, cũng như nêu ý kiến về việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trong nước.

Nhân dịp về thăm tỉnh Vĩnh Phúc, đoàn kiều bào đã tham quan triển lãm ảnh và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc, tham quan khu danh lam thắng cảnh Tây Thiên.