Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan

NDO -

Chiều 24-6, tại Trung tâm thương mại Central ở tỉnh Udon Thani (Thái Lan), đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 5 với chủ để “Hương vị Việt Nam”.

Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.
Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Chương trình do Cơ quan Thương vụ Việt Nam phối hợp Tập đoàn Central Group tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan. 

Tới dự Lễ khai mạc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, chính quyền tỉnh Udon Thani, tập đoàn Central Group, Hội người Việt tỉnh Udon Thani, Hiệp hội doanh nhân Thái - Việt toàn Thái, cùng đông đảo bà con Việt kiều ở các tỉnh đông bắc và khách hàng người Thái Lan tới mua sắm tại trung tâm thương mại.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Emmananuel Couronne, Giám đốc hàng hóa của Central Food Retail cho biết, chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là sự kiện thường niên quan trọng đối với Central Group. Sự kiện năm nay đặc biệt hơn khi được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan. Chương trình là cơ hội để tăng cường mối quan hệ giữa hai nước, cũng như giúp các doanh nghiệp học hỏi, mở rộng các kênh kết nối và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hai nước Thái Lan và Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho biết: Đây là lần thứ 5, Tập đoàn Central Group phối hợp cơ quan hữu quan của Việt Nam tổ chức chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. Thông qua chương trình, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân Thái Lan và du khách quốc tế. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Phát biểu tại sự kiện, ông Wanchai Janporn, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani, bày tỏ vui mừng khi Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan và Tập đoàn Central Group chọn Udon Thani làm nơi tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. Ông tin tưởng với tình hữu nghị giữa người dân Udon Thani và người dân Việt Nam, với cộng đồng người Thái gốc Việt đông đảo đang sinh sống tại tỉnh Udon Thani, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan sẽ thành công tốt đẹp.

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan -0
 Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Diễn ra từ ngày 24 đến 27-6, chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan sẽ có các gian hàng quảng bá, trưng bày sản phẩm của hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam như: Dalat Hasfarm (hoa tươi), Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Thiên Long… Hơn 150 mặt hàng chất lượng cao, phù hợp với thị trường Thái Lan đã được lựa chọn để trưng bày tại các gian hàng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trưng bày và bán một số loại nông sản do Tập đoàn Central Group nhập từ Việt Nam như vải thiều Lục Ngạn, thanh long ba màu từ Long An - Bình Thuận, khoai lang. Những mặt hàng này đã được khách hàng đón nhận nhiệt tình. Chỉ trong ngày khai mạc, gần 200 kg vải thiều Việt Nam nhanh chóng được bán hết. Ngoài ra, các gian hàng món ăn truyền thống của Việt Nam như  phở, nem… cũng được các khách hàng nhiệt tình hưởng ứng.