Công bố kết quả DDCI Quảng Ninh năm 2021

NDO -

Ngày 20/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức “Hội nghị công bố kết quả DDCI Quảng Ninh 2021”. Đây là sự kiện được tỉnh Quảng Ninh tổ chức thường niên với sự tham gia của 13 địa phương và 22 sở, ngành trên địa bàn tỉnh cùng gần 360 đại biểu của các bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia về PCI Việt Nam.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh trao chứng nhận kết quả DDCI Quảng Ninh 2021 cho các sở, ngành và địa phương.
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh trao chứng nhận kết quả DDCI Quảng Ninh 2021 cho các sở, ngành và địa phương.

DDCI Quảng Ninh 2021 dựa trên sự tổng hợp ý kiến của khoảng 1.972 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể từ danh sách 6.500 doanh nghiệp với 12.500 phiếu gửi đi. Kết quả xếp hạng DDCI Quảng Ninh 2021 dẫn đầu ở vị trí quán quân khối sở, ban, ngành là Cục Hải quan Quảng Ninh với điểm số 78,48; dẫn đầu khối các huyện, thị xã, thành phố là Thị xã Quảng Yên với 79,83 điểm; đứng thứ nhì là thị xã Đông Triều với 73 điểm. Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh vẫn duy trì trong 3 năm liên tiếp ở trong nhóm dẫn đầu có chất lượng đánh giá rất tốt với 65,06 điểm.

Đặc biệt, năm 2021, DDCI Quảng Ninh chính thức áp dụng triển khai sử dụng platform khảo sát trực tuyến chuyên dụng trên diện rộng, bảo đảm tính định danh và xác thực đối với doanh nghiệp tham gia khảo sát. Hình thức khảo sát ứng dụng công nghệ hiện đại này đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ninh do tính thuận tiện, thao tác dễ dàng, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Công bố kết quả DDCI Quảng Ninh năm 2021 -0

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp, giới trí thức khoa học và chuyên gia, nhất là người dân rất quan tâm tới việc cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thông qua các chỉ số đánh giá khách quan, khoa học dựa theo các chuẩn mực với nguồn dữ liệu độc lập và có tính liên tục, dài hạn để có thể nhận diện được mức độ cải thiện theo thời gian.

DDCI của Quảng Ninh đã bước sang năm thứ 7 đòi hỏi phải được đổi mới cách tiếp cận, tư duy cải cách phù hợp với xu hướng phát triển và bối cảnh mới để có thể tiếp cận được với các chuẩn mực cao hơn; nhất là trước sự phát triển của chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số, công dân số, bắt buộc Quảng Ninh phải đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện đồng bộ với thực hiện cải cách hành chính, tăng cường cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, dỡ bỏ rào cản đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh.

Công bố kết quả DDCI Quảng Ninh năm 2021 -0

Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và VCCI giai đoạn 2022-2025.

Tại hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và VCCI giai đoạn 2022-2025 với những định hướng, nội dung cụ thể nhằm tiếp tục thúc đẩy một cách quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng điều hành kinh tế của tỉnh, thúc đẩy thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.