Broadcom "thâu tóm" hãng điện toán đám mây VMware với giá 61 tỷ USD

NDO -

Broadcom ra tuyên bố nêu rõ cổ đông của VMware sẽ nhận được 142,5 USD/cổ phiếu từ vụ mua bán hãng điện toán đám mây này, cao hơn 49% so với mức giá cổ phiếu chốt phiên ngày 22/5.

Công ty Broadcom. (Nguồn: Reuters)
Công ty Broadcom. (Nguồn: Reuters)

Ngày 26/5, công ty Broadcom thông báo nhà sản xuất chất bán dẫn này của Mỹ sẽ mua nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây VMware Inc trong một thương vụ trị giá 61 tỷ USD nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng phần mềm ứng dụng doanh nghiệp.

Broadcom ra tuyên bố nêu rõ cổ đông của VMware sẽ nhận được 142,5 USD/cổ phiếu từ vụ mua bán này, cao hơn 49% so với mức giá cổ phiếu chốt phiên ngày 22/5.

Ngoài ra, theo thỏa thuận, công ty này sẽ "gánh" khoản nợ ròng 8 tỷ USD của VMware. Giá cổ phiếu của Broadcom đã tăng 1,6% trong các giao dịch trước giờ mở cửa. Trái lại, giá cổ phiếu của VMWare giảm gần 1%.

Giám đốc điều hành Broadcom Hock Tan nhấn mạnh việc "thâu tóm" VMware sẽ trao cho Broadcom quyền tiếp cận các khách hàng sử dụng điện toán đám mây của công ty phần mềm này và các trung tâm dữ liệu của họ, cũng như giúp Broadcom có thể tận dụng được những cơ hội thuận lợi của xu hướng này trong dài hạn.

Theo hãng tin Reuters, thương vụ trên là vụ mua bán, sáp nhập lớn thứ hai trên toàn cầu kể từ đầu năm 2022 đến nay, chỉ sau thương vụ Tập đoàn Microsoft "thâu tóm" nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision Blizzard với tổng trị giá 68,7 tỷ USD.

Phần mềm đã trở thành một phần quan trọng trong mảng kinh doanh của Broadcom sau khi nhà sản xuất này mua lại công ty công nghệ CA Technologies với giá 18,9 tỷ USD trong năm 2018 và bộ phận bảo mật của công ty bảo mật không gian hàng đầu thế giới Symantec với giá 10,7 tỷ USD trong năm 2019.