Bí thư Tỉnh ủy Long An đối thoại với doanh nghiệp về phương án khôi phục sản xuất

NDO -

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp rất đồng thuận với phương án phục hồi sản xuất của Long An sẽ triển khai thực hiện từ ngày 15/9 đến 15/10. Theo đó, doanh nghiệp kiến nghị ngành chức năng Long An cho lực lượng chuyên gia, lao động chủ chốt đang cư trú, tạm trú tại TP Hồ Chí Minh về Long An làm việc; kiến nghị tiêm vaccine mũi 2 cho lực lượng công nhân; cho doanh nghiệp huy động 100% số lượng công nhân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine trở lại làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Long An đối thoại trực tuyến với hơn 500 doanh nghiệp về phương án khôi phục sản xuất từ 15/9 đến 15/10.
Bí thư Tỉnh ủy Long An đối thoại trực tuyến với hơn 500 doanh nghiệp về phương án khôi phục sản xuất từ 15/9 đến 15/10.

Ngày 15/9, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được đã có buổi đối thoại trực tuyến với hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về phương án khôi phục sản xuất, kinh doanh từ ngày 15/9 đến 15/10.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An cho biết, dịch bệnh đã làm trên 960 doanh nghiệp đang hoạt động tại 16 Khu công nghiệp ngưng hoạt động, làm hơn 163.000 lao động tạm ngừng việc, không có thu nhập. Đối với 420 doanh nghiệp đang hoạt động “ba tại chỗ”, với hơn 23.400 công nhân cũng đang bị ảnh nặng nề, sản lượng giảm, thua lỗ do chi phí phát sinh trong phòng, chống dịch tăng hơn 40%.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Long An cho biết: Dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Long An đã cơ bản được kiểm soát, đã hoàn thành công tác tiêm vaccine mũi 1 cho toàn dân từ 18 tuổi trở lên, mũi 2 đạt trên 10%. Để giúp doanh nghiệp nhanh chống phục hồi sản xuất, Long An đang tập trung nhân lực tiêm vaccine mũi 2 cho công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh.

Đối với việc phục hồi sản xuất, kinh doanh, Long An đang đi từng bước và thận trọng trong khôi phục sản xuất, kinh doanh. Trước tiên là khôi phục lại sản xuất của doanh nghiệp đang hoạt động “3 tại chỗ”, kế đến là doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh nay tái sản xuất trở lại; doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa thiết yếu và doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sau ngày 15/10, tùy theo tình hình dịch bệnh, Long An sẽ mở rộng đối tượng doanh nghiệp và nới lỏng các điều kiện hoạt động. Vấn đề các chuyên gia, lao động chủ chốt trong doanh nghiệp cư trú, tạm trú tại TP Hồ Chí Minh quay trở lại làm việc thì phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch; không được đi về trong ngày; phải lưu trú tại nơi doanh nghiệp đang hoạt động đến khi xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Trong giai đoạn từ 15/9 đến 15/10, doanh nghiệp hoạt động phải đảm bảo y tế tại chỗ, tăng cường quản lý người lao động, chủ động xét nghiệm định kỳ và xử lý khi có phát sinh F0… Chính quyền các cấp sẽ tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động trên cơ sở phải đảm bảo an toàn, không để lây lan dịch bệnh.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam