Phát hiện lô hàng dâu tây nhập lậu qua đường hàng không

NDO -

Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) và lực lượng an ninh Cảng hàng không Liên Khương vừa phát hiện lô hàng dâu tây tươi không rõ nguồn gốc, vận chuyển qua đường hàng không.

Lô hàng dâu tây không rõ nguồn gốc vừa phát hiện tại Cảng hàng không Liên Khương.
Lô hàng dâu tây không rõ nguồn gốc vừa phát hiện tại Cảng hàng không Liên Khương.

Ngày 26-4, Công an huyện Đức Trọng đang phối hợp cơ quan chức năng làm rõ lô hàng dâu tây tươi không hóa đơn, chứng từ được phát hiện, thu giữ tại Cảng hàng không Liên Khương. 

Trước đó, tối 25-4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an huyện Đức Trọng và lực lượng an ninh Cảng hàng không Liên Khương tiến hành kiểm tra tại khu vực hàng hóa, phát hiện 13 thùng xốp, bên trong chứa các hộp giấy màu đỏ, đựng quả dâu tây tươi. 

Thời điểm kiểm tra, toàn bộ lô hàng trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bên ngoài những thùng xốp và hộp giấy chứa quả dâu tây đều có chữ Trung Quốc, không có tem, nhãn mác tiếng Việt và hạn sử dụng theo quy định. Tổng trọng lượng lô hàng này là 214kg. Cơ quan chức năng đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ lô hàng trên.

Phát hiện lô hàng dâu tây nhập lậu qua đường hàng không -0
 Trên các hộp giấy chứa quả dâu tây có chữ Trung Quốc.

Bước đầu, Công an huyện Đức Trọng xác định, lô hàng này được gửi từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào Cảng hàng không Liên Khương. Hiện, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an huyện Đức Trọng đang phối hợp các cơ quan liên quan làm xét nghiệm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất gây hại khác trong lô dâu tây nêu trên; đồng thời, xác minh những người liên quan để xử lý theo quy định.

Trước đó, như Nhân Dân điện tử đã thông tin, tháng 7-2020, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an huyện Đức Trọng và lực lượng an ninh Cảng hàng không Liên Khương, đã liên tiếp bắt giữ nhiều vụ vận chuyển hàng dâu tây tươi qua đường hàng không. Qua ba đợt kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 630 thùng hàng dâu tây tươi không rõ nguồn gốc, tổng trọng lượng hơn 8,3 tấn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.