Vĩnh Phúc thưởng hơn 1 tỷ đồng cho 5 thầy trò đạt huy chương Olympic quốc tế

NDO -

Tỉnh Vĩnh Phúc đã biểu dương, khen thưởng cho 2 học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế và 3 giáo viên trực tiếp giảng dạy các em, với tổng số tiền thưởng là 1,08 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc biểu dương, khen thưởng hai học sinh Hà Mạnh Duy và Vũ Ngọc Bình. Ảnh: Bộ GD-ĐT
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc biểu dương, khen thưởng hai học sinh Hà Mạnh Duy và Vũ Ngọc Bình. Ảnh: Bộ GD-ĐT

Chiều 4-8, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, vào ngày 29/7 vừa qua , tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức trao thưởng cho 5 thầy trò có giải tại Olympic quốc tế năm 2021.

Thông tin cho biết, tại buổi biểu dương, khen thưởng, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao cho em Hà Mạnh Duy, huy chương bạc Olympic Sinh học quốc tế số tiền 300 triệu đồng; trao cho em Vũ Ngọc Bình, huy chương đồng Olympic Toán quốc tế số tiền 200 triệu đồng.

Các giáo viên được trao thưởng gồm thầy giáo Lê Xuân Đại người trực tiếp giảng dạy cho em Vũ Ngọc Bình số tiền 160 triệu đồng; cô giáo Tạ Thị Thu Hiền và Trần Thanh Hương trực tiếp giảng dạy em Hà Mạnh Duy số tiền 240 triệu đồng.

Mức thưởng trên được áp dụng theo Nghị quyết số 40/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh có hiệu lực từ năm 2019 về chính sách thưởng cho học sinh, sinh viên, giáo viên có học sinh, sinh viên đạt giải, đỗ thủ khoa trong các kỳ thi, cuộc thi học sinh giỏi, sinh viên giỏi các cấp.

Ngoài ra, Hội, Quỹ khuyến học tỉnh tặng thưởng cho thầy trò đoạt huy chương bạc tổng số tiền 100 triệu đồng, thầy trò đoạt huy chương đồng quốc tế tổng số tiền 80 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn bày tỏ sự xúc động, tự hào, gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới toàn thể thầy giáo, cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh luôn quan tâm đồng hành, ủng hộ, hỗ trợ để ngành giáo dục Vĩnh Phúc có kết quả xuất sắc trong một năm học nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19: Đoạt nhiều giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; giáo dục đại trà năm thứ hai trong nhóm dẫn đầu toàn quốc về điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT; thành tích 2 học sinh dự thi Olympic quốc tế đoạt giải...