Viện đại học Mở Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

NDO -

NDĐT- Ngày 3-11, Viện đại học Mở Hà Nội tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập (3-11-1993 – 3-11-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lẵng hoa chúc mừng.

Viện đại học Mở Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Theo TS Trương Tiến Tùng, Viện trưởng Viện đại học Mở, kể từ khi thành lập đến nay, tập thể sư phạm nhà trường đã không ngừng nghiên cứu, đào tạo cung cấp nguồn nhân lực bảo đảm chất lượng cho phát triển kinh tế - xã hội. Từ những ngày đầu mới thành lập đào tạo bốn ngành trình độ đại học thì đến nay Viện đại học Mở Hà Nội đã đào tạo 16 ngành trình độ đại học chính quy, tám ngành đào tạo thạc sĩ và một ngành đào tạo trình độ tiến sĩ, với quy mô đào tạo hiện nay là hơn một nghìn học viên, nghiên cứu sinh và hơn 30,5 nghìn sinh viên. Trải qua 25 năm hình thành phát triển có tổng số có gần 163 nghìn sinh viên, học viên của Viện đại học Mở Hà Nội tốt nghiệp ra trường. Công tác nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, sinh viên Viện đại học Mở Hà Nội cũng đạt được kết quả tích cực với nhiều đề tài nghiên cứu thuộc chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia, đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, cấp bộ...

Đáng chú ý, quá trình phát triển đến nay, theo Quyết định số 960/TTg ngày 6-8-2018 của Thủ tướng Chính phủ, Viện đại học Mở Hà Nội sẽ mang tên mới Trường đại học Mở Hà Nội, tiếp tục hoàn thiện mô hình đào tạo theo hướng mở. Đó là mô hình đào tạo dựa trên sức mạnh của công nghệ để mỗi người học được theo đuổi niềm đam mê của mình nhằm phát triển bản thân với những nội dung, phương pháp riêng biệt, bảo đảm tính cá nhân hoá học tập cao độ; mọi người dân được đáp ứng tối đa nhu cầu học tập của mình và được kết nối cùng với các chuyên gia trong nước và quốc tế trong tiếp cận và chia sẻ tri thức. Trường đại học Mở Hà Nội tiếp tục giá trị cốt lõi đã định là: Tự chủ toàn diện; Công nghệ hiện đại; Dịch vụ hoàn hảo; Kết nối rộng mở.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Viện đại học Mở Hà Nội.