Từ ngày 25-6, học sinh huyện Vĩnh Bảo ôn thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

NDO -

Từ ngày 25-6, học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) phải tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 25-6, học sinh huyện Vĩnh Bảo ôn thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Đó là nội dung thông báo số 1383/SGDĐT-VP về thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng ban hành chiều 24-6.

Theo đó, hiện nay dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại xã Cộng Hiền (huyện Vĩnh Bảo) đã phát hiện trường hợp bệnh nhân Covid-19 mới  liên quan đến các ca bệnh là lái xe và phụ xe khách tại Thái Bình. Đây là xe khách chạy chuyên tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến Cây xăng 47 Bình Phước (TP Hồ Chí Minh) và ngược lại. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị giáo dục khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện những nhiệm vụ sau:

Các trường trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo tổ chức ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 theo hình thức trực tuyến từ ngày 25-6 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, khẩn trương rà soát, tổng hợp thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh thuộc diện F0, F1, F2 của đơn vị, phối hợp ngay với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương để khai báo y tế và được hướng dẫn xử lý cách ly tập trung hoặc tại nhà theo quy định; báo cáo trực tuyến các trường hợp F0, F1, F2 (nếu có) thuộc đơn vị gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo trước 10 giờ hằng ngày; chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách, phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Mặt khác, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu người trong các cơ sở giáo dục hạn chế đến huyện Vĩnh Bảo trong thời gian này nếu không thật sự cần thiết.