Từ ngày 14/2, học sinh ở Đồng Nai trở lại trường học trực tiếp

NDO -

Ngày 27/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết, theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các trường tiếp tục duy trì học trực tuyến cho đến ngày 14/2 sẽ trở lại trường học trực tiếp.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trực tiếp trở lại ở thành phố Biên Hòa.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trực tiếp trở lại ở thành phố Biên Hòa.

Cụ thể, từ ngày 7 đến 12/2, các trường tiếp tục duy trì học trực tuyến. Việc duy trì thêm 1 tuần học trực tuyến để theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh sau kỳ nghỉ Tết. Từ ngày 14/2, sẽ tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên các trường trở lại học trực tiếp.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị liên quan, nhà trường triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị các phương án ứng phó với tình huống khi đi học trở lại có thể phát sinh dịch bệnh trong trường học.

Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của học sinh và phụ huynh đối với việc tổ chức dạy học trực tiếp sau Tết. Phụ huynh cần chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, chủ động báo với nhà trường và địa phương khi con mình có dấu hiệu bị nhiễm Covid-19.

Củng cố các điều kiện về công nghệ thông tin, phấn đấu mỗi khối lớp có ít nhất một lớp trang bị thiết bị phát trực tiếp buổi học trên lớp dành cho đối tượng học sinh là F1, F0 trong thời gian phải cách ly tại nhà.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng giao các sở, ngành, địa phương thực hiện tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường học tập một cách hiệu quả và an toàn.

Liên quan đến tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, đến thời điểm này đã có hơn 99% em trong độ tuổi này được tiêm đủ mũi 2.  

Từ tháng 7/2021, Đồng Nai là một trong những địa phương tâm dịch ở phía nam trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư, hàng trăm ngôi trường đã trở thành khu cách ly F0, F1. Với sự nỗ lực rất lớn của cán bộ, giáo viên, công nhân viên ngành giáo dục và chính quyền các địa phương, từ cuối tháng 11, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức dạy thí điểm trực tiếp trở lại cho học sinh một số trường trên địa bàn. Đến nay, đã có hơn 250 trường tổ chức dạy học trực tiếp, số còn lại vẫn đang duy trì hình thức học trực tuyến.