Trao tặng 500 máy tính cho học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến

NDO -

Chiều 19/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức trao hỗ trợ đợt 5 chương trình “Sóng và máy tính cho em”, năm học 2021-2022 cho 500 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang thiếu thiết bị học trực tuyến.

Các Phó giám đốc Sở: Phạm Xuân Tiến, Trần Lưu Hoa trao máy tính cho đại diện các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Vì.
Các Phó giám đốc Sở: Phạm Xuân Tiến, Trần Lưu Hoa trao máy tính cho đại diện các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Vì.

Tại chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng 500 bộ máy tính, máy tính bảng và gần 20 nghìn khẩu trang cho 500 em học sinh của 10 huyện có hoàn cảnh khó khăn, đang thiếu thiết bị học trực tuyến, gồm: Mê Linh, Sóc Sơn, Ba Vì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thường Tín và Phú Xuyên.

Từ đầu năm học 2021-2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm kêu gọi sự chung sức ủng hộ của các cá nhân, đơn vị trong và ngoài ngành Giáo dục và Đào tạo để trang bị thiết bị học tập (máy tính, máy tính bảng...) và kinh phí, giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn duy trì tốt việc học trực tuyến.

Tính đến thời điểm này, đã có 6.914 học sinh của các đơn vị, trường học thuộc thành phố Hà Nội đã được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến, với tổng giá trị hơn 23 tỷ đồng. Số học sinh nhận được thẻ sim VinaPhone với tài khoản data miễn phí để học sinh học trực tuyến là gần 400 học sinh.