Trao tặng 2.089 máy tính bảng cho học sinh khó khăn ở Kiên Giang

NDO -

Ngày 27/12, tại thành phố Rạch Giá (Kiên Giang), Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức trao tặng 2.089 máy tính bảng kèm sim Viettel 4G miễn phí 3 tháng data cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang (thứ 5 từ phải sang) trao tặng máy tính bảng cho đại diện các em học sinh.
Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang (thứ 5 từ phải sang) trao tặng máy tính bảng cho đại diện các em học sinh.

Kiên Giang là 1 trong 8 địa phương nhận được máy tính bảng từ kinh phí của Viettel và sự đóng góp của gần 40 nghìn cán bộ nhân viên. Số lượng thiết bị cấp cho từng tỉnh và số lượng các tỉnh trao tặng được thực hiện theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại Kiên Giang, hiện nay Viettel đã bổ sung hàng trăm trạm phát sóng 4G, thực hiện các giải pháp nâng cấp dung lượng mạng, phủ sóng 100% địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Viettel miễn 100% phí truy cập và sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến Viettel Study cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Hiện, nền tảng này đã có hơn 7 triệu tài khoản với gần 600 nghìn học liệu.

Viettel hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin, tài trợ 100% phí đường truyền Internet cho các nhà trường; tặng 50% lưu lượng data cho các gói cước dành cho học sinh, sinh viên (từ 14-22 tuổi); miễn phí 100% data truy cập các ứng dụng về giáo dục K12Online, SMAS, website giáo dục riêng theo từng tỉnh… Tập đoàn cũng tài trợ Hệ thống Quản lý nhà trường SMAS cho các trường học trên cả nước, trị giá tính đến thời điểm hiện tại là 127 tỷ đồng.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động có 3 mục tiêu: phủ sóng để các hộ gia đình Việt Nam đều có kết nối Internet; tất cả các học sinh thuộc các hộ nghèo trên toàn quốc đều có máy tính để học tập; có giá cước viễn thông phù hợp để học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học trực tuyến.