Trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho 210 tấm gương tiêu biểu

NDO -

Chiều 19/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ hai cho những tấm gương học sinh và người lớn tiêu biểu trong học tập của 20 tỉnh, thành phố phía nam.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ hai tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ hai tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự và trao học bổng có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Cách đây 2 năm, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam có sáng kiến tổ chức Lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ nhất cho các em học sinh và người lớn có thành tích xuất sắc trong học tập của 20 tỉnh, thành phố phía bắc.

Năm 2022, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tiếp tục tổ chức Lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ hai cho các em học sinh các cấp và người lớn đến từ 20 tỉnh, thành phố phía nam.

Hội Khuyến học Việt Nam đã biểu dương, trao học bổng cho 210 tấm gương tiêu biểu, trong đó có 143 em học sinh, sinh viên và 67 người lớn được Hội khuyến học các địa phương đề cử.

Đó là những người đã thực hiện lời dạy của Bác, tự học nên người, những người đã vượt qua khó khăn, thiếu thốn để vươn lên tìm tòi, sáng tạo trong lao động sản xuất, đem lại giá trị kinh tế cho gia đình, cho quê hương của mình.

Đó là những em học sinh nhà nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập, không từ bỏ ước mơ được cắp sách đến trường. Người nhỏ tuổi nhất được trao học bổng là cháu Trần Thị Thúy Nga (6 tuổi), học sinh lớp 1 ở tỉnh Đồng Tháp. Người cao tuổi nhất là ông Phạm Văn Sỹ (82 tuổi) ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho 210 tấm gương tiêu biểu -0
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vinh danh các đơn vị, cá nhân đã có đóng góp tích cực và tài trợ cho công tác khuyến học, khuyến tài.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương những nỗ lực, thành tích xuất sắc trong học tập, lao động của các cô chú, anh chị và các cháu học sinh được tuyên dương trong buổi lễ này.

Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương, ghi nhận những kết quả, thành tích quan trọng của Hội khuyến học Việt Nam đạt được trong thời gian qua và đánh giá cao sáng kiến tổ chức trao học bổng “Học không bao giờ cùng”, một học bổng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời theo tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ trương của Đảng, Nhà nước ta.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương các ban, bộ, ngành Trung ương, cấp ủy chính quyền các địa phương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phong trào khuyến học, khuyến tài; đã hỗ trợ điều kiện vật chất, tinh thần cho các cấp Hội khuyến học thực hiện tốt nhiệm vụ rất quan trọng này.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Ánh Xuân bày tỏ mong muốn và tin tưởng Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đạt được tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030 lên một tầm vóc mới.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước mong muốn các cô chú, anh chị và các cháu nhận được học bổng lần này sẽ tiếp tục phấn đấu trên con đường chinh phục tri thức, lan tỏa năng lượng tích cực từ tấm gương tự học, tự rèn luyện của bản thân cho gia đình và xã hội, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục nước nhà.