Trao 55 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh nghèo Kon Tum

NDO -

Chiều 7-7, tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Đăk Tơ Lung, xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số huyện Kon Rẫy và Kon Plông. 

Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự, có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng hàng trăm cán bộ, giáo viên và học sinh tại hai huyện Kon Rẫy và Kon Plông.

Tại buổi lễ, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 55 suất học bổng, cùng 55 phần quà trị giá hơn 78 triệu đồng cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. Đây là những em học sinh có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập và rèn luyện tốt.

Đồng chí Trương Mỹ Hoa cho biết, mỗi năm, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp trao 5.000 suất học bổng, trong đó 3.000 suất cho học sinh dân tộc thiểu số và 2.000 suất cho học sinh khu vực biển đảo.

Qua 21 năm, Quỹ đã trao hơn 100 nghìn suất học bổng, tổ chức hàng trăm hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi tại các vùng khó khăn trên cả nước.

Kon Tum là tỉnh nghèo, phần lớn người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Kon Tum luôn là một địa chỉ nhận được sự quan tâm đặc biệt của Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Mong rằng, học bổng Vừ A Dính sẽ là nguồn động viên, khích lệ các em tiếp tục nỗ lực trên con đường học tập của bản thân, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.